บาเยิร์น มิวนิค จัดการเจรจากับเอเย่นต์ของ แฮร์รี่ เคน

มีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้ทำการพูดคุยกับเอเย่นต์ของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการย้ายทีม

แฮร์รี่ เคน

เคน วัย 29 ปี เป็นกำลังสำคัญของทัพไก่เดือยทองตลอดช่วงแปดฤดูกาลที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่เขาก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสเปอร์สในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2013-14 นักเตะชาวอังกฤษทำไปแล้ว 261 ประตูและจ่ายอีก 62 แอสซิสต์จากการลงสนาม 408 นัดให้กับทีม ซึ่งเคนถูกยกย่องให้เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องทั้งการยิงประตูและลูกโหม่ง เขามีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของทีมจากลอนดอนเหนือ จนถึงตอนนี้เขาเคยพาทีมคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีก, ก้าวไปถึงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกนัดชิง และรองแชมป์ลีกคัพอีกสองสมัย

ในคอลัมน์สำหรับThe Athletic นักข่าวชื่อดังอย่าง Raphael Honigstein ได้ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับการไล่ล่าเคนของ บาเยิร์น มิวนิค ว่า “ตอนนี้เคนยังคงเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา และพวกเขาได้พูดคุยกับต้นสังกัดของผู้เล่นแล้วในตอนนี้ ล่าสุดที่ผมได้ยินจากมิวนิคคือพวกเขากำลังเร่งทำให้ความต้องการของพวกเขาเป็นจริงให้ได้ในเร็ววัน” ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน Florian Plettenberg คนวงในการเคยอ้างว่าทั้งบาเยิร์นมิวนิคและเคนเคยเปิดใจคุยกันถึงความเป็นไปได้มาก่อนแล้วแต่กับการที่ตัวนักเตะเองมีสัญญากับสเปอร์สไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2024 ทำให้ทีมดังจากเยอรมันต้องกลับไปทบทวนอีกครั้ง เขาบอกกับSky Sports ว่า “ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิคกล่าวว่าเรามี ซาดิโอ มาเน่, คิงส์ลีย์ โกม็อง, เลรอย ซาเน่, แซรจ นาบรี้ และอีกหลายคน แต่ถ้าพวกเขาไม่สามารถเติมเต็มและพลาดกองหน้าหมายเลข 9 นี้ ซึ่งผมบอกคุณแล้วว่าบาเยิร์นเป็นสโมสรที่ต้องมีกองหน้าหมายเลข 9 อยู่ในทีม ซึ่งเคนจะร้อนแรงมากๆ กับกลุ่มผู้เล่นที่พร้อมจะป้อนบอลให้เขาเหล่านี้”

บาเยิร์น มิวนิค เล็งคว้าตัวผู้รักษาประตูจากพรีเมียร์ลีกเพิ่มเติม

ตามรายงานของ Sky Sports บาเยิร์น มิวนิค สนใจที่จะทาบทาม เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของแอสตัน วิลล่า ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ผู้ชนะรางวัลถุงมือทองคำฟุตบอลโลกปี 2022 อาจจะเข้ามาแทนที่ของมานูเอล นอยเออร์ หลังจากที่มือกาวทีมชาติเยอรมันขาหักขณะเล่นสกี มาร์ติเนซ วัย 30 ปี เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่โดดเด่นในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมแอสตัน วิลล่าจากอาร์เซนอลด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เขาเก็บคลีนชีตได้ 30 นัดจาก 91 นัดในทุกรายการ เขายังมีจุดเด่นที่การเซฟลูกจุดโทษ และหลังจากมีส่วนร่วมช่วยทีมชาติอาร์เจนติน่าในฟุตบอลโลกปรากฏว่าทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับเขาอยู่เช่นกัน