วินิซิอุส จูเนียร์ เปิดใจถึงความฝัน ขณะตอบคำถามเมื่อถูกถามว่าต้องการเล่นในพรีเมียร์ลีกหรือไม่

วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าเรอัล มาดริด ได้เปิดใจถึงความฝันและความปรารถนาของเขาที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก

วินิซิอุส จูเนียร์

วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าเรอัล มาดริด ได้เปิดใจถึงความฝันและความปรารถนาของเขาที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยปีกซ้ายชาวบราซิลได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นคนสำคัญในถิ่นซานติอาโก้เบร์นาเบวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากย้ายมาจากสโมสรฟลาเมงโก้จากลีกบราซิลเมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัวกว่า 46 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าเป็นการขายนักเตะแพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลบราซิลรองจากเนย์มาร์เท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นจำนวนเงินที่มากที่สุดที่สโมสรบราซิลได้รับสำหรับการย้ายทีมโดยตรงและยังเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่มาดริดยอมจ่ายเพื่อแลกกับนักฟุตบอลที่อายุต่ำกว่า 19 ปี

แม้ว่าช่วงแรกวินิซิอุส จูเนียร์ จะดูเหมือนยังต้องการเก็บประสบการณ์อีกนิด แต่เขาก็สามารถโชว์ฟอร์มระดับโลกได้อย่างรวดเร็วกับมาดริดโดยเห็นได้จากช่วงฤดูกาลที่แล้วเขายิงไปกว่า 22 ประตูและจ่ายอีก 20 แอสซิสต์จาก 52 เกม รวมถึงเป็นแข้งที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศกับลิเวอร์พูลอีกด้วย โดยวินิซิอุสบอกว่าเขามีความสุขมากที่มาดริดและหากเป็นไปได้ก็ขอแขวนสตั๊ดที่นี่ นักเตะชาวบราซิลยังยืนกรานว่าแม้ว่าผู้เล่นทุกคนต้องการเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่เขาก็ยังใฝ่ฝันที่จะเล่นให้กับมาดริดอยู่เสมอ วินิซิอุสบอกกับSport Bibleว่า “มันเป็นเรื่องจริงที่ผมมีความสุขมากที่เรอัล มาดริด และผมคิดว่าผมจะเล่นที่นี่จนจบอาชีพ แน่นอนว่าการได้สัมผัสลีกอื่นเป็นสิ่งสำคัญ และผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ผู้เล่นทุกคนต้องการลงเล่น แต่ความฝันของผมคือการได้เล่นให้เรอัล มาดริดอยู่เสมอ” ซึ่งวินิซิอุสก็กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีกับเรอัล มาดริดในฤดูกาลนี้เช่นกัน โดยยิงได้แปดประตูและจ่ายอีก 5 แอสซิสต์จาก 17 นัดในทุกรายการ และล่าสุดเขามีชื่อติดอันดับที่แปดในการจัดอันดับรางวัลบัลลงดอร์ปี 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เรอัล มาดริด กำลังมองหาตัวสำรองของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์

มีรายงานว่าเรอัล มาดริด ได้ระบุ 3 รายชื่อผู้มีสิทธิ์ชิงตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งกับ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ โดยมือกาวชาวเบลเยี่ยมถือว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แต่เขามีปัญหากับอาการบาดเจ็บในช่วงหลังก่อนที่มือสำรองอย่าง แอนดี้ ลูนิน จะได้รับโอกาสแทน แต่ก็มีรายงานว่ามาดริดกำลังมองหาผู้รักษาประตูระดับโลกเข้ามาเพิ่มในทีมอีกราย โดยมีชื่อของผู้รักษาประตูของทีมกาดิซอย่าง เจเรเมียส เลเดสมา, ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูปอร์โต้ และ โดมินิค ลิวาโควิช ของดินาโมซาเกร็บ ซึ่งทั้งหมดกำลังถูกจับตามองจากทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ สำหรับกูร์ตัวส์ย้ายมาจากเชลซีเมื่อปี 2018 ได้เล่นให้กับสโมสรไปแล้ว 192 นัด เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วและเป็นผู้รักษาประตูที่ทีมไว้วางใจในช่วง 4-5ปีที่ผ่านมา