เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เตรียมเลิกเล่นทีมชาติ และแขวนสตั๊ดในปี 2023

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อาจเลิกเล่นทีมชาติและเตรียมแขวนสตั๊ดในปี 2023 หลังจากที่สเปนตกรอบฟุตบอลโลก 2022 จากการรายงานล่าสุดของAS

เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

มิดฟิลด์วัย 34 ปีกำลังอยู่ในปีสุดท้ายของสัญญาที่คัมป์นูและคาดว่าเขาจะแขวนสตั๊ดหลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลง ซึ่งจะเป็นการเดินตามรอยเท้าของ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า โดยที่ชาบีได้เลิกเล่นทีมชาติหลังจากสเปนตกรอบฟุตบอลโลก 2014 และย้ายไปเล่นให้กับสโมสรอัล ซาดด์ ที่กาตาร์ในปีถัดมา ในขณะที่อิเนียสต้าก็ทำแบบเดียวกันหลังจากจบฟุตบอลโลกที่รัสเซีย เขาเลิกเล่นทีมชาติและย้ายไปเล่นให้กับสโมสรวิสเซล โกเบ ที่ญี่ปุ่นในปี 2018

ผู้จัดการทีมชาติสเปนอย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจากที่พาสเปนแพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศได้ไม่นาน โดยที่เอ็นริเก้เป็นหนึ่งในผู้ที่เชื่อมั่นและให้การสนับสนุนบุสเก็ตส์ติดทีมชาติซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้มีอ้างว่าห้วงเวลาของกองกลางรายนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วหลังจากการลาออกของเอ็นริเก้ ดังนั้นก็คงต้องดูกันต่อไปว่าเขาจะยังคงได้รับความไว้วางใจเช่นเดิมจากผู้จัดการทีมคนใหม่หรือไม่ ซึ่งตัวแทนในตำแหน่งของบุสเก็ตส์ในทีมชาติก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือกาบีและเปดรีที่ถูกคาดหวังให้ก้าวขึ้นมาเป็นแดนกลางคนสำคัญของทั้งทีมชาติสเปนและบาร์ซ่าในอนาคต

บอร์ดบริหารของบาร์เซโลน่ากำลังพิจารณาสัญญาของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ผู้อำนวยการกีฬาของบาร์เซโลนาได้ยกย่องเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ สำหรับความมุ่งมั่นและความภักดีต่อสโมสร เขากล่าวผ่านแหล่งข่าวดังกล่าวว่า “เขาเป็นนักเตะที่พิเศษสุดๆ เขาเป็น one club man ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตในสโมสรเดียว และเมื่อถึงเวลาที่มีนักเตะพิเศษแบบนี้ สิ่งแรกที่คุณต้องมีคือความเคารพต่อวิธีการตัดสินใจและให้เกียรติกับช่วงเวลาของนักเตะ” เมื่อพูดถึงสถานการณ์สัญญาของบุสเก็ตส์ เขากล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าสโมสรมีการติดต่อกับเขาและเอเย่นต์ของเขา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และเมื่อถึงเวลา การตัดสินใจร่วมกันก็จะเกิดขึ้น มีผู้เล่นหลายคนที่สมควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทุกคนสมควรได้รับความเคารพ แต่บางคนสมควรได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษเพราะพวกเขาคือชีวิตของบาร์ซ่า เมื่อถึงเวลาเราจะคุยกัน” สำหรับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงเล่นให้กับบาร์เซโลนาไปแล้ว 696 นัด มีส่วนร่วมกับทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 3 สมัย แชมป์ลาลีกา 8 สมัย รวมถึงถ้วยรางวัลอื่นๆร่วมกับสโมสรอีกมากมาย