กาเบรียล เฆซุส กองหน้าของอาร์เซนอล เป็นหนึ่งในรายชื่อนักเตะ 5 คนของเรอัล มาดริดในการเสริมทีมปี 2023

มีรายงานว่าสโมสรเรอัล มาดริดระบุรายชื่อนักเตะ 5 คนที่พวกเขาหมายปองในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2023 และ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าของอาร์เซน่อลก็เป็นหนึ่งในนั้น

กาเบรียล เฆซุส

กองหน้าชาวบราซิลเพิ่งย้ายจากแมนซิตี้ไปยังอาร์เซนอลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ เขายิงไปแล้ว 5 ประตูและอีก 5 แอสซิสต์จาก 15 นัดในทุกรายการให้กับปืนใหญ่จนถึงตอนนี้ เฆซุสยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้อาร์เซนอลเริ่มต้นฤดูกาลปัจจุบันได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งก่อนย้ายมายังอาร์เซนอลกองหน้ารายนี้ยังเคยตกเป็นข่าวกับเรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมในครั้งนั้นยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนังสือเดินทางซึ่งทางมาดริดเองก็พร้อมที่จะเดินหน้าเจรจากับเฆซุสอีกครั้งในซัมเมอร์หน้า เนื่องจากมาดริดมองว่าเขาสามารถเป็นตัวสำรองที่ดีหรืออาจจะเข้ามาทดแทน คาริม เบนเซม่าที่กำลังจะมีอายุครบ 35 ปีในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยเบนเซม่าทำไปแล้ว 6 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์จาก 11 นัดรวมทุกรายการให้กับมาดริดในฤดูกาลนี้ นอกจากกาเบรียล เฆซุสแล้ว ยังมีรายชื่อเป้าหมายของมาดริดรายอื่นๆด้วย ได้แก่ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ฟูลแบ็คของบาเยิร์น มิวนิค, เอ็นดริก กองหน้าของพัลไมรัส, เอนโซ่ เฟอร์นานเดซ มิดฟิลด์ของเบนฟิก้า และปิเอโร่ ฮินคาปี้ กองหลังของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจคว้าตัว บูคาโย่ ซาก้า

กาเบรียล เฆซุส ไม่ใช่กองหน้าอาร์เซนอลเพียงคนเดียวที่เชื่อมโยงกับการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า ตามการรายงานของ 90Min ที่ได้ระบุถึง บูคาโย ซาก้า ปีกดาวรุ่งของอาร์เซน่อลที่ได้รับความสนใจจากเรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายทีมเช่นกัน นักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้สร้างความประทับใจให้กับอาร์เซนอลนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นมาจากชุดเยาวชนและได้ประเดิมสนามชุดใหญ่ในปี 2018 เขายิงไปแล้ว 28 ประตูและจ่ายอีก 33 แอสซิสต์จาก 147 เกมที่ลงเล่นให้กับสโมสรจนถึงตอนนี้

ซาก้า วัย 21 ปี ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสรถึงสองครั้งติดต่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม สัญญาปัจจุบันของเขากับปืนใหญ่จะหมดลงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และสโมสรกำลังเร่งเจรจาการต่อสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งซาก้าเองบอกว่าเขาต้องการอยู่กับสโมสรต่อไปแม้จะมีความสนใจจากทั้งเรอัล มาดริดและแมนเชสเตอร์ ซิตี้เข้ามาก็ตาม