กาเบรียล เชซุส ชนะใจแฟนบอล ขณะที่เขาเต้นฉลองประตูเหมือนวินิซิอุส จูเนียร์ เพื่อส่งกำลังใจถึงแข้งของเรอัล มาดริด

แฟนๆ ต่างส่งเสียงเชียร์ให้ กาเบรียล เชซุส หลังจากที่เขาเต้นเพื่อแสดงการสนับสนุน วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าของเรอัล มาดริดที่เพิ่งถูกเหยียดผิวเมื่อไม่นานมานี้

กาเบรียล เชซุส

วินิซิอุส กองหน้าเรอัล มาดริด กลายเป็นพาดหัวข่าวจากการฉลองประตูของเขาด้วยการเต้นท่า Pedro Bravo ซึ่งประธานสมาคม Spanish Agents เปรียบเปรยว่าแข้งชาวบราซิลกำลังเล่นเป็นลิงซึ่งเป็นการพูดออกมาจะแจ้งในรายการโทรทัศน์ นอกจากนี้โกเก้กัปตันทีมแอตเลติโก มาดริดยังเตือนแข้งดาวรุ่งรายนี้ไม่ให้ฉลองประตูด้วยท่านี้ในเกมมาดริดดาร์บี้ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กัปตันทีมชาวสเปนยืนยันว่าวินิซิอุสอาจจะมีปัญหาถ้าเขาเต้นท่าแซมบ้านั้นในถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ อย่างไรก็ตาม บรรดานักเตะชาวบราซิลทั้งในอดีตและปัจจุบันออกมาให้การสนับสนุนแก่วินิซิอุสในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามากมาย โดยเปเล่ก็เป็นอีกหนึ่งในผู้ที่ส่งข้อความให้กำลังใจถึงสตาร์เรอัล มาดริดด้วย นอกจากนี้ กาเบียล เฆซุส กองหน้าของอาร์เซนอลก็ได้แสดงเชิงสัญญลักษณ์และสื่อไปถึงวินิซิอุสด้วยอีกคน โดยการเต้นท่าของตัวเองออกมาหลังจากยิงประตูใส่เบรนท์ฟอร์ดเมื่อช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเชซุสยิงประตูพาอาร์เซนอลขึ้นนำเป็น 2-0 ก่อนที่จะเต้นฉลองประตูพร้อมนัยยะที่เขาตั้งใจสื่อถึง

มีหลายวิธีที่หลายคนให้กำลังใจแก่วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่เพียงแต่เหล่านักเตะเท่านั้นแต่แฟนบอลทั่วโลกที่รับไม่ได้กับการเหยียดผิวก็ออกมาให้กำลังใจนักเตะรายนี้เช่นกัน นอกจากนี้แฟนบอลของอาร์เซนอลหลายรายได้โพสต์ลง Twitter เพื่อยกย่องกองเชซุสที่ส่งสัญญาณถึงการต่อต้านอย่างชัดเจน แฟนบอลคนหนึ่งแสดงความยินดีที่ได้เห็นเชซุสฉลองประตูด้วยการเต้นและเขาก็คาดหวังว่าวินิซิอุสและซูเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมงอย่างเนย์มาร์จะแสดงออกเช่นเดียวกันนี้ “ขอพระเจ้าอวยพรให้กาเบรียล เชซุส สำหรับการแสดงแบบนั้นออกมา และผมก็คาดหวังสิ่งนี้จากทั้งเนย์มาร์แนะวินิซิอุสอีกครั้งในคืนนี้”  

      อาร์เซนอลบุกเก็บชัยชนะเหนือเบรนท์ฟอร์ด 0-3 ชัยชนะในนัดนี้จะทำให้ยักษ์ใหญ่ในลอนดอนเหนือกลับมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกคืนจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้อีกครั้ง ด้วยสถิติแข่ง 7ชนะ6 แพ้1 มี18แต้ม ในขณะที่ซิตี้ แข่ง 7ชนะ 5เสมอ2 มี 17แต้มเท่ากันกับท็อตแนมฮอทสเปอร์