คริสเตียโน โรนัลโด จะลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเกมบุกไปเยือน เชอร์ริฟ ติราสโพล คืนนี้หรือไม่

คริสเตียโน โรนัลโด ลงเป็นตัวจริงให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมพบเรอัล โซเซียดาด

คริสเตียโน โรนัลโด

คริสเตียโน โรนัลโด อาจได้ลงเป็นตัวจริงในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเดินทางไปมอลโดวาเพื่อพบกับเชอร์ริฟ ติราสโพล ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีกคืนนี้ ปีศาจแดงไม่ได้ลงเล่นเลยนับตั้งแต่ที่พวกเขาพ่ายต่อเรอัล โซเซียดาดในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากเกมพรีเมียร์ลีกถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปหลังการสวรรคตของควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

      คริสเตียโน โรนัลโด ลงเป็นตัวจริงให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมพบเรอัล โซเซียดาด แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูให้กับทีมได้และนัดนั้นเองก็เป็นการลงสนามเป็นตัวจริงเพียงนัดที่สองนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มา อย่างไรก็ตามเกมในคืนนี้โรนัลโดจะมีชื่อลงเป็นตัวจริงอย่างแน่นอนเนื่องจากทีมยังขาด มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเอริค เทน ฮาก ยืนยันว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อและไม่ได้เดินทางไปมอลโดวาด้วย แต่กุนซือชาวดัตช์ยังไม่ได้พูดชัดเจนมากนักเกี่ยวกับโอกาสของโรนัลโด และเมื่อถูกนักข่าวถามก่อนเกมว่าโรนัลโดจะได้เล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ เทน ฮาก บอกว่า “สำหรับเรื่องนี้ผมต้องขอโทษ แต่ผมอยากให้ทุกคนรอจนถึงพรุ่งนี้” เกมนี้หากโรนัลโด้ลงเล่นเป็นตัวจริงจะทำให้เจ้าบ้านเจอกับงานที่ยากลำบากอย่างแน่นอน ผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์ห้าสมัยจะได้ลงเล่นในแดนหน้าร่วมกับ จาดอน ซานโช่ และแอนโธนี่ เอลังก้า โดยพวกเขาจำเป็นที่จะต้องเก็บชัยให้ได้หลังจากที่แพ้ต่อโซเซียดาดมาในเกมแรก ในทางกลับกัน เชอร์ริฟ ติราสโพล เริ่มต้นรอบแบ่งกลุ่มด้วยชัยชนะ 3-0 เหนือเอซี โอโมเนีย

เกมกับเชอร์ริฟ ติราสโพล จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคริสเตียโน โรนัลโด ในการเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

การปะทะกันในยูโรป้าลีกคืนนี้กับเชอร์ริฟ ติราสโพล อาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคริสเตียโน โรนัลโด ในการเริ่มต้นฤดูกาล 2022-23 จนถึงตอนนี้กัปตันทีมชาติโปรตุเกสยังไม่สามาถยิงประตูหรือแอสซิสต์ให้ทีมได้เลยในฤดูกาลนี้ สาเหตุหนึ่งคือการที่เขาได้รับโอกาสน้อยเกินไปซึ่งเทน ฮาก เลือกที่จะใช้กองหน้าที่ปราดเปรียวและเต็มไปด้วยความเร็วในการเล่นเกมบุก ซึ่งโรนัลโดได้รับโอกาสจากม้านั่งสำรองคิดเป็นเวลาเพียง 207 นาทีจากหกเกมในลีกจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าเขาเล่นได้ดีและสร้างผลงานที่ดีในคืนนี้สถานการณ์ต่อไปอาจทำให้มีโมเมนตั้มที่เป็นบวกต่อเขาพร้อมส่งผลให้เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถเติมความรู้สึกมั่นใจให้กับเทน ฮาก ด้วยว่ากองหน้าชาวโปรตุเกสรายนี้สามารถเล่นได้เป็นอย่างดีกับระบบที่เขาวางไว้