คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย กองหน้า เชลซี ขอย้ายออก ท่ามกลางความสนใจจากยูเวนตุสและ 2 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย Callum Hudson-Odoi

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย หัวหอกของเชลซียื่นคำขอย้ายทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมียูเวนตุสเป็นทีมเต็งที่จะคว้าเขาไปร่วมทีมตามรายงานล่าสุดของ Skysport

ฮัดสัน โอดอย ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในชุดที่ลงสนามพบกับเอฟเวอร์ตันเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม โดยก่อนหน้านี้กองหน้าชาวอังกฤษพบกับฤดูกาลที่ไม่ค่อยน่าพอใจสำหรับเขามากนักเนื่องจากได้รับโอกาสลงสนามน้อยมาก เขาลงเล่นไป 28 เกมในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงได้ 3 ประตูและจ่ายอีก 6 แอสซิสต์ มีรายงานว่า ยูเวนตุส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอีก 2 ทีมในพรีเมียร์ลีกต่างเข้ามาเจรจาเซ็นสัญญายืมตัวปีกรายนี้แล้ว

เนื่องจากนักเตะมองหาโอกาสลงสนามให้มากขึ้นและเอเย่นต์ของนักเตะก็ได้รับอนุญาตจากสโมสรให้มีการเจรจาย้ายทีมได้แล้ว สำหรับ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ถูกดันขึ้นมาจากชุดเยาวชนของเชลซีเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงฤดูกาล 2019/20 ซึ่งตอนนั้นเขาทำได้ 5 ประตูในการลงเล่น 29 นัดให้เชลซี อย่างไรก็ตามเมื่อวันเวลาผ่านไปจำนวนผู้เล่นที่ย้ายเข้ามายังสแตมฟอร์ด บริดจ์และลงเล่นในตำแหน่งปีกขวาก็มีมากขึ้น ทั้ง ฮาคิม ซิเย็คและคริสเตียน พูลิซิซก็เป็นหนึ่งในนั้น และล่าสุดก็เป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งโอกาสของฮัดสัน โอดอย ก็น้อยลงไปอีก เขาเหลือเวลาอีก 2 ปีในสัญญาปัจจุบันกับทีมแต่การย้ายออกไปหาประสบการณ์ใหม่เป็นทางออกที่นักเตะมองว่าดีที่สุดในตอนนี้ แม้ว่าแหล่งข่าวดังกล่าวจะอ้างว่ามีหลายทีมเข้ามาเจรจาเพื่อยืมตัวแต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่เชลซีอยากขาดขายออกไปมากกว่า

ก่อนหน้านี้ปีกซ้ายรายนี้เคยถูกเทียบกับนักเตะรุ่นเดียวกันอย่าง บูกาโย่ ซาก้า , จาดอน ซานโช่ ในช่วงที่เขาเล่นได้ดี แต่โชคไม่ดีที่ฮัดสัน-โอดอยไม่สามารถรักษาความคงเส้นคงวาไว้ได้ดังนั้นการเพิ่มโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้นก็คือการย้ายทีมออกไปและการย้ายไปเล่นลีกอื่นๆอาจสร้างความแตกต่างได้ เช่นเดียวกับการที่ ซานโช่ , จู๊ด เบลลิ่งแฮม และแทมมี่ ฮับราฮัม กำลังเผชิญอยู่ ทีมอย่างดอร์ทมุนด์ปลุกปั้นแข้งพรสวรรค์สูงชาวอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม โดยตอนนี้พวกเขาทำให้เบลลิ่งแฮมก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ชั้นนำของบุนเดสลีกาซึ่งฮัดสัน โอดอย อาจกลายเป็นตัวรุกอันดับต้น ๆ ในลีกเยอรมันถ้าเขาเลือกที่จะย้ายมายังดอร์ทมุนด์ ในขณะเดียวกันความสนใจจากยูเวนตุสก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แม้ว่าการลงเล่นในตูรินทันทีอาจเป็นสิ่งที่ยังต้องพยายามอย่างมากเช่นกัน

ข้อมูล คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย
ข่าว สโมสร เฃลซี