จอห์น เทอร์รี่ เสนอชื่อนักเตะเชลซีที่ควรได้รับสัญญาใหม่ต่อจาก รีซ เจมส์

จอห์น เทอร์รี่ ตำนานของเชลซี ได้เสนอชื่อ เมสัน เมาท์ เป็นผู้เล่นของเชลซีคนต่อไปที่ควรจะได้รับการต่อสัญญาใหม่ต่อจาก รีซ เจมส์

เมสัน เมาท์

เจมส์ เซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีกับเชลซี ทำให้เขามีสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ยาวไปจนถึงปี 2028 แบ็คขวารายนี้อยู่ในฟอร์มที่น่าประทับใจกับสโมสรและกลายเป็นนักเตะคนสำคัญในแผนการทำทีมของโธมัส ทูเคิ่ล เขาลงเล่นไปแล้ว 5 นัดในฤดูกาลนี้ โดยยิงได้ 1 ประตู เทอร์รี่แสดงความยินดีกับแบ็คขวาชาวอังกฤษหลังจากได้รับสัญญาใหม่ ในขณะเดียวกันเขาก็อ้างว่าเมสัน เมาท์น่าจะเป็นคนต่อไปในการต่อสัญญา อดีตนักเตะผู้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกห้าสมัยทวีตว่า “ผมรักการตัดสินใจแบบนี้ และขอแสดงความยินดีด้วยกับรีซ เจมส์ เราลงทุนและสร้างทีมและยังรักษาอนาคตของผู้เล่นในประเทศของเราไว้ด้วย คนต่อไปผมคิดว่าต้องเป็น เมสัน เมาท์  เขาควรได้รับสัญญาฉบับใหม่” โดยเมาท์ ถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2019 และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมในช่วงเวลานี้ เขาลงเล่นให้เชลซีไปแล้ว 166 นัด ยิงได้ 30 ประตู จ่ายอีก 31 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของเมาท์ค่อนข้างน่าผิดหวัง เขาลงเล่นไปแล้ว 6 เกม และยังไม่ได้ทำประตูหรือแอสซิสต์ให้ทูเคิ่ลเลย ในขณะที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเขายังเหลือเวลากับทีมอีกสองปี

เชลซีมีแนวโน้มจะยื่นสัญญาใหม่ให้กับเมสัน เมาท์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ดูเหมือนว่าเทอร์รี่จะได้รับข่าวดีและตรงกับความต้องการของเขาที่จะเห็นเมาท์ได้รับสัญญาใหม่ โดยอีฟนิงสแตนดาร์ดรายงานว่าชื่อของเมาท์อยู่ในลำดับต่อไปหลังจากการต่อสัญญาของเจมส์ โดยกองหน้าชาวอังกฤษรายนี้จะได้รับสัญญาใหม่พร้อมกันกับผู้รักษาประตู เอดูอาร์ด เมนดี้ สำหรับการต่อสัญญาใหม่ของทั้ง 2 คนนี้เกิดขึ้นหลังจากที่สโมสรต่อสัญญากับ รีซ เจมส์ และ อาร์มานโด โบรย่า โดยรายหลังได้ต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลานานถึง 6 ปีด้วยกัน สำหรับเชลซีมีการเสริมทีมที่เยอะมากในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเขาเป็นสโมสรที่ใช้จ่ายมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกด้วยการเสริมนักเตะมากถึง 253.79 ล้านปอนด์ พวกเขาเซ็นสัญญากับกองหน้าอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, ราฮีม สเตอร์ลิง , กองหลังอย่าง เวสลีย์ โฟฟาน่า และมาร์ก คูคูเรลลา โดยเชลซีมีโปรแกรมลงแข่งขันหลายรายการในฤดูกาลนี้และเมสัน เมาท์ จะเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่จะมีส่วนร่วมกับทีมอย่างแน่นอนเนื่องจากเขาเป็นตัวหลักในแผนการทำทีมของโธมัส ทูเคิ่ล ในห้วงเวลาปัจจุบัน