นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทุบค่าตัวสถิติสโมสร 75 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ของ เรอัล โซเซียดาด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตกลงเซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จากเรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร

อเล็กซานเดอร์ อิซัค

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตกลงเซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค จากเรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร หลังจากที่ก่อนหน้านี้นิวคาสเซิลไม่ได้ขยับมากนักในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์แม้ว่าสโมสรจะถูกเทคโอเวอร์โดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบียเมื่อช่วงต้นปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะ ทั้ง สเวน บอทมันน์ และ นิค โป๊บ ด้วยมูลค่ารวมกันประมาณ 50 ล้านยูโร ในขณะที่ แมท ทาร์เก็ต ถูกยืมตัวมาจากแอสตัน วิลล่า

บอร์ดบริหารทีมมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมของพวกเขาก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลงสิ้นเดือนนี้ ล่าสุดพวกเขาก็ได้เซ็นสัญญากับกองหน้าคนใหม่ซึ่งถือว่าเป็นการหงายไพ่ใบสุดท้ายก่อนตลาดจะปิดตัวลง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เอง ทีมของเอ็ดดี ฮาวน์ ได้อกหักจากดีลของ ฮูโก้ เอกิติเก้ เนื่องจากนักเตะได้ปฏิเสธพวกเขาและย้ายไปยังเปแอสเชแทน ก่อนที่พวกเขาจะหันหน้าไปหา อเล็กซานเดอร์ อิซัค ของเรอัล โซเซียดาด นิวคาสเซิลได้แสดงความสนใจอย่างชัดเจนและตัดสินใจทุ่มค่าตัวมหาศาลเพื่อทำให้การเจรจาครั้งนี้สำเร็จ จนล่าสุดนิวคาสเซิลก็ทำสำเร็จด้วยการจ่ายค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 70 ล้านยูโร ซึ่งในขณะเดียวกันดีลนี้ยังเป็นการขายนักเตะออกด้วยมูลค่าสูงที่สุดของโซเซียดาดด้วยเช่นกัน ในสัญญายังระบุเพิ่มเติมด้วยว่าโซเซียดาดจะได้เงินเพิ่มอีก 5 ล้านยูโรหลังจากนี้ ถ้าหากว่าในอนาคตนิวคาสเซิลขายเขาออกจากทีมได้

เรอัล โซเซียดาด เซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค มาจากโบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ด้วยเงิน 10 ล้านยูโรในปี 2019 นับตั้งแต่นั้นมา กองหน้าชาวสวีเดนก็เข้ามาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสรในสเปน โดยได้ลงเล่นไป 132 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับยิงประตูได้ 44 ประตูและจ่ายอีก 8 แอสซิสต์ การปล่อยตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นเดิมพันที่สูงมากของโซเซียดาด เพราะกองหน้ารายนี้ถือว่าเป็นนักเตะที่โดดเด่นมากที่สุดในทีม และทำผลงานได้คงเส้นคงวาในลาลีกามาโดยตลอด ดังนั้นเงินที่พวกเขาได้จากนิวคาสเซิ่ลครั้งนี้เป็นไปได้สูงมากเช่นกันว่าพวกเขาจะต้องนำไปซื้อกองหน้ารายใหม่เข้ามา อย่างน้อยก็ต้องเข้ามาทดแทนกองหน้าวัย 22 ปีที่ผลิตประตูให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา