“นี่คือแอนฟิลด์” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตอบโต้แบบประชดประชันหลังจากที่ถูกริบประตูจาก VAR ในเกมกับลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าการตัดสินใจของผู้ตัดสินที่ริบลูกยิงของ ฟิล โฟเดน ในเกมกับลิเวอร์พูลนั้นได้รับความกดดันจากฝูงชนในแอนฟิลด์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เกมนี้ซิตี้ยิงประตูออกนำเจ้าบ้านไปก่อนจากลูกยิงของ ฟิล โฟเดน อย่างไรก็ตามกรรมการจากห้อง VAR ได้แนะนำให้ผู้ตัดสินในสนามอย่าง แอนโทนี่ เทย์เลอร์ ให้ทบทวนเหตุการณ์ระหว่างเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ที่ปะทะกับฟาบินโญ่ซึ่งเจ้าหน้าที่ห้อง VAR มองว่าเป็นจังหวะฟาวล์ก่อนที่จะเข้าไปยิงประตู ก่อนที่เทย์เลอร์จะเข้าไปพิจารณาจังหวะนั้นพร้อมริบคืนประตูของโฟเดน ก่อนที่หลังจากนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยิงประตูชัยให้กับเจ้าบ้านในนาทีที่ 76 พร้อมส่งให้ซิตี้พบกับความปราชัยเป็นเกมแรกของฤดูกาล

จบเกมกวาร์ดิโอล่าโกรธจัดกับการตัดสินใจของกรรมการอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการที่กรรมการยอมให้เกมดำเนินต่อหลังจากที่มีการฟาล์วเกิดขึ้นในตอนแรก นักข่าวอย่าง James Robson ถามเป๊ปหลังจากจบเกมพร้อมพูดถึงจังหวะที่ถูกริบคืนประตูซึ่งนายใหญ่ชาวสเปนตอบว่า “เพราะที่นี่คือแอนฟิลด์” และเกมนี้เองปรากฏว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ โดนใบแดงเนื่องจากโวยวายหลายจังหวะโดยเฉพาะจังหวะที่แบร์นาร์โด้ ซิลวาทำฟาล์วใส่ซาลาห์แต่ผู้ตัดสินไม่มองว่าฟาล์ว ซึ่งสุดท้ายแล้วชัยชนะเกมนี้ของลิเวอร์พูลทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้รั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนต่อไป โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลห่างเป็น 4 แต้ม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดถึงแรงกดดันของแฟนบอลในแอนฟิลด์

ลิเวอร์พูลทำได้ตามเป้าในเกมนี้ แต่ภาพรวมพวกเขายังเก็บชัยชนะได้เพียงสองจากแปดเกมแรก ซึ่งกวาร์ดิโอล่าบอกว่าเขาตระหนักถึงความกดดันที่ทีมของเขาต้องเผชิญที่แอนฟิลด์ กุนซือชาวสเปนบอกกับ BBC Sport หลังเกมว่า “เกมนี้เราพยายามทำทุกอย่าง เราเล่นได้ดีมากและสร้างโอกาสได้ เกมส่วนใหญ่เราทำได้ดีมาก แต่มีบางจังหวะที่เราทำผิดพลาดและพวกเขาก็ทำได้ดีและดีมาก” สำหรับจังหวะที่ถูกริบคืนประตูนั้น เป๊ปก็กล่าวหลังจบเกมเช่นกันว่า “นี่คือแอนฟิลด์ ย้อนไปในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วเราเคยมาที่นี่พร้อมกับการออกไปโดยเราตั้งคำถามว่าเราต้องเพิ่มเกมที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเราทำไม่ได้ในเกมพวกนั้น เราผิดพลาด หวังว่าในอนาคตเราจะทำได้ เราได้เรียนรู้หลายอย่างกับทีมนี้ เพราะบางอย่างถ้าคุณผิดพลาดพวกเขาพร้อมลงโทษคุณ กับวันนี้จังหวะในเกมผู้ตัดสินบอกว่าเล่นต่อ เล่นต่อ เล่นต่อไป จนกระทั่งทีมผมได้ประตู แต่สุดท้ายเขาก็ริบกลับคืน ผมไม่รู้ว่าปัญหาคืออะไร แต่ถ้าคุณตัดสินใจได้ดีในนาทีแรก เหตุการณ์ต่อมาคงไม่เกิดขึ้น … แต่คุณก็รู้ ที่นี่คือแอนฟิลด์”