พอล ปาร์คเกอร์ ระบุสาเหตุที่ทำให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ จะไม่สามารถเล่นให้กับทีมใหญ่ทีมอื่นได้

พอล ปาร์คเกอร์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาของลิเวอร์พูล โดยอ้างว่าเขาไม่ควรอยู่ในทีมชาติอังกฤษในชุดปัจจุบัน

อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์หนักมากทั้งจากแฟนบอลและบรรดาเกจิในฤดูกาลนี้ สำหรับฟอร์มการเล่นเกมรับที่ดูเฉื่อยชาลง แม้ว่าแข้งชาวอังกฤษจะเป็นที่รู้จักจากการเสริมเกมรุกที่เป็นจุดเด่นแต่ทักษะเกมรับที่ค่อนข้างแย่ในฤดูกาลนี้ทำให้ภาพรวมของเขาดูถดถอยลงไป แบ็คขวารายนี้ยิงไป 2 ประตูจาก 9 นัดในฤดูกาลนี้ แต่หงส์แดงเก็บชัยชนะเพียงแค่ 3 จาก 8 นัดในทุกรายการ เมื่อพูดถึงโอกาสที่อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์จะอยู่ในทีมชาติอังกฤษสำหรับฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ปาร์คเกอร์บอกกับ Be My Bet ว่า “ผมมองว่าตอนนี้เขายังไม่สามารถอยู่ในทีมชุดนี้ได้ เขาไม่สามารถอยู่ในทีมได้เพราะเขาเล่นเกมรับได้แย่ ไม่เพียงแต่เกมรับที่แย่เท่านั้นตอนนี้เขาดูช้ากว่าเดิมมาก เขาไม่ใส่ใจกับเกมรับเลย เขาดูไม่แสดงความกระตือรือร้นและความพยายามออกมา ผมเห็นว่าเขากังวลแค่การเป็นจอมแอสซิสหรือโฟกัสกับการทำประตูเท่านั้น และถ้าใครสามารถแนะนำให้เขาทำอะไรที่แตกต่างจากตอนนี้ได้พวกเขาจะต้องบอกว่าเทรนต์ต้องทำงานอย่างหนักมากกว่านี้ เขาอาจจะดูเหมาะกับลิเวอร์พูลเพราะลิเวอร์พูลยอมให้เขาทำแบบนั้นได้ แต่เราก็ได้เห็นในฤดูกาลนี้มาบ้างแล้ว พวกเขาถูกโจมตีง่ายๆ เกือบทุกเกม ส่วนหนึ่งเพราะเหตุผลที่ผมได้บอกมา” นอกจากนี้ปาร์คเกอร์ยังกล่าวต่อไปว่าอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์จะไม่สามารถพัฒนาขึ้นไปอยู่กับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ “เขาจะไม่สามารถเล่นให้กับทีมใหญ่อื่น ๆ ในแบบที่เขาเล่น หากคุณกำลังดูแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะเห็นว่าเขาไม่สามารถเล่นที่นั่นได้ เขายังไม่ดีพอสำหรับเป๊ปที่ต้องการอะไรที่มากกว่านี้จากเขา สิ่งที่เขาต้องแก้ไขคือเขาต้องเรียนรู้ความผิดพลาด หลังครั้งที่เกิดปัญหาขึ้นแต่เขาก็รอดมาได้เพราะความสำเร็จของลิเวอร์พูล และตอนนี้เราเห็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลกำลังเผชิญ นั่นคือเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลง”

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ทำไปแล้ว 62 แอสซิสต์และ 14 ประตูจาก 235 นัดในทุกรายการของสโมสรจนถึงตอนนี้ เขากำลังจะเบียดแย่งตัวจริงกับทั้ง คีแรน ทริปเปียร์ , รีซ เจมส์ และไคล์ วอร์คเกอร์ สำหรับตำแหน่งแบ็คขวาในทีมชาติอังกฤษเพื่อลงสู้ศึกฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง และการแข่งขันยูฟ่าเนชั่นส์ลีกที่กำลังจะมาถึงอาจเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าแบ็คขวารายนี้เหมาะสมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมของ แกเร็ธ เซาเกต หรือไม่