ฟาบริซิโอ โรมาโน คอนเฟิร์มว่าสโมสรเชลซีเตรียมแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่

สโมสรเชลซีเตรียมประกาศแต่งตั้ง เกรแฮม พอตเตอร์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ หลังจากที่สโมสรตัดสินใจไล่โธมัส ทูเคิ่ลออกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกรแฮม พอตเตอร์

พอตเตอร์ซึ่งเริ่มต้นอาชีพผู้จัดการทีมกับสโมสรออสเตอร์ซุนด์ในลีกของสวีเดนเมื่อปี 2011 อยู่ระหว่างการคุมทีมไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดยเขาเริ่มคุมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 หลังจากนั้นเขาก็เริ่มสร้างชื่อมาเรื่อยๆจนกระทั่งพาไบรท์ตันทำผลงานได้ดีในพรีเมียร์ลีกด้วยสไตล์การทำทีมที่เป็นเอกลักษณ์จากโครงสร้างของทีมที่ประกอบด้วยผู้เล่นอายุน้อยเป็นหลัก และผลงานในฤดูกาลปัจจุบันไบรท์ตันกำลังรั้งอันดับสี่ในตารางคะแนนหลังจากผ่านมาหกนัด ซึ่งโรมาโน่มีการอัพเดทข่าวสารลงในทวิตเตอร์โดยให้ความกระจ่างเกี่ยวกับการดึงเอาพอตเตอร์เข้ามาคุมทีมเชลซี นอกจากนี้เขายังเสริมว่าโบห์ลีย์จะนำผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่เข้ามาอีกคนเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแปลงทีมอย่างต่อเนื่องในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ “เชลซียื่นข้อเสนอสัญญา พวกเขาพร้อมที่จะดึงเอา เกรแฮม พอตเตอร์เข้ามาคุมทีม วันนี้เป็นวันที่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย ซึ่งทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับพอตเตอร์ในตอนนี้ นอกจากนั้นทุกอย่างมันยังไม่จบเมื่อ ทอดด์ โบห์ลีย์ ยังต้องการให้ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ได้รับการแต่งตั้งในไม่ช้าเพื่อที่ทั้งผู้อำนวยการและกุนซือจะได้ทำงานร่วมกัน”

 โธมัส ทูเคิ่ล ถูกสโมสรไล่ออกหลังจากเขาพาเชลซีบุกพ่ายต่อดินาโม ซาเกร็บ 1-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 8 กันยายน หลังจากช่วงเวลาการทำทีมของเขา เขาพาทีมคว้าแชมป์มาสามรายการ รวมถึงถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2020-21 ก่อนที่สุดท้ายแล้วโรมาโน่จะกล่าวสรุปถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดหลังจากนี้ “มีรายละเอียดสุดท้ายที่จะพูดคุยกันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า จากนั้นเกรแฮม พอตเตอร์จะกลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี ความรู้สึกเป็นไปในทางบวกตั้งแต่บ่ายวันพุธที่การติดต่อเริ่มต้นขึ้น ท็อดด์ โบห์ลีย์ เชื่อว่า พอตเตอร์ เป็นผู้จัดการทีมที่มีวิสัยทัศน์สำหรับปัจจุบันและอนาคต เขาสามารถสร้างทีมได้ทันทีภายใต้การสร้างเอกลักษณ์ให้กับทีมในปีต่อๆ ไปได้” สำหรับตอนนี้ เชลซีอยู่อันดับที่หกในตารางพรีเมียร์ลีกด้วยการมี 10 คะแนนจากหกเกม เกมต่อไปพวกเขาจะพบกับฟูแล่มคู่แข่งร่วมลอนดอนที่ Craven Cottage ในวันเสาร์นี้

โธมัส ทูเคิ่ล เตรียมรับเงินก้อนโตหลังเชลซีไล่ออก

      ตามรายงานของDaily Mail การไล่ทูเคิ่ลออกจะทำให้สโมสรต้องเสียเงินค่าชดเชยราว 15 ล้านปอนด์ แบ่งเป็น 13 ล้านปอนด์ให้กับทูเคิ่ลและอีก 2 ล้านปอนด์ให้กับทีมสต๊าฟ มีรายงานว่าความสัมพันธ์ของบอร์ดบริหารกับอดีตผู้จัดการทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมงเริ่มแย่ลงในระหว่างการทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะขาดลงในที่สุด