มัทส์ ฮุมเมิลส์ ไม่แปลกใจกับการที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ระเบิดแฮตทริกได้ในพรีเมียร์ลีก

มัตส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บอกว่าเขาไม่แปลกใจเลยกับการเริ่มต้นอันน่าทึ่งของ เออร์ลิง ฮา แลนด์ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มัตส์ ฮุมเมิลส์

      นักเตะชาวนอร์เวย์ทำแฮตทริกได้เป็นครั้งที่สองในเกมในพรีเมียร์ลีกนัดที่พบกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อคืนวันพุธ (31 สิงหาคม) ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ฮาแลนด์ยิงได้แล้ว 9 ประตูจาก 5 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก ท่ามกลางความคาดหวังสูงที่สโมสรตั้งไว้กับเขาหลังจากที่กองหน้าชาวนอร์เวย์ย้ายมาจากดอร์ทมุนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่บุนเดสลีกาเขาทำประตูได้ 86 ประตูจาก 89 นัด ก่อนที่จะเข้ามาสานต่อฟอร์มอันร้อนแรงได้อย่างรวดเร็วกับแมนซิตี้ และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องแปลกใจเลยสำหรับอดีตเพื่อนร่วมทีมของฮาแลนด์ โดยที่ฮุมเมิลส์ได้ทวีตหลังจากเกมที่พวกเขาเอาชนะทีมเจ้าป่าได้ 6-0 ซึ่งเกมนั้นซิตี้ก็ได้ยูเลี่ยน อัลวาเรซ แข้งใหม่อีกรายที่สามารถยิงประตูได้ด้วย ทำให้จนถึงตอนนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงออกสตาร์ทไร้พ่ายพร้อมรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนเป็นรองเพียงอาร์เซนอล

      ทั้งนี้ การทำแฮตทริกในเกมกับฟอเรสต์ถือว่าเป็นแฮตทริกที่สองของฮาแลนด์ในรอบสี่วัน หลังจากที่เกมกับคริสตัล พาเลซก่อนหน้านั้นเขาก็เพิ่งยิงสามประตูพาทีมพลิกกับมาชนะได้ 4-2

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หนุนให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นตำนานของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

      การเริ่มต้นชีวิตของฮาแลนด์ในอังกฤษดูเหมือนจะเป็นลางไม่ดีสำหรับทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ขณะที่แมนเชสเตอร์ซิตี้กำลังไล่ล่าแชมป์ลีกสมัยที่ห้าในรอบหกปี การยิงแฮตทริกนัดล่าสุดของฮาแลนด์ทำให้เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ถึงกับต้องชื่นชมนักเตะใหม่ของเขา พร้อมกับมองว่าแข้งชาวนอร์เวย์รายนี้มีโอกาสที่จะระเบิดฟอร์มให้ทีมได้อย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กุนซือชาวสเปนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “เซร์คิโอเป็นตำนาน ไม่มีใครสามารถทำลายตำแหน่งนั้นในหัวใจของแฟน ๆ ซิตี้ได้ เขายิงประตูที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม และเออร์ลิ่งมีคุณภาพพอที่จะอยู่ที่นั่น มันไม่เกี่ยวกับเขาหรือเซร์คิโอ สิ่งที่เซร์คิโอทำได้นั้นน่าทึ่ง แต่ขณะเดียวกันเออร์ลิ่งก็มีความสามารถนี้ เมื่อซิตี้ซื้อเออร์ลิ่งเข้ามา ทุกคนก็พูดถึงสิ่งที่เขาทำในอดีต และสิ่งที่เราต้องการทำคือช่วยเขา ผมหวังว่าเขาจะสนุกและทำประตูได้มากขึ้น สิ่งที่เขาทำในนอร์เวย์ ออสเตรีย และเยอรมัน เขาพยายามจะทำต่อที่นี่ ผมมองว่าเขาเก่งมาก” นอกจากนี้เป๊บยังอ้างว่าการคว้าแชมป์จะมีความหมายมากสำหรับฮาแลนด์ และมันจะมีคุณค่ามากกว่าการยิงประตู “ผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องการคือการคว้าแชมป์ ถ้าสถิติและประตูช่วยให้ชนะได้ มันก็จะสมบูรณ์แบบ ผมไม่รู้ว่าเขาจะมีความสุขไหมถ้าเขาทำลายสถิติได้แต่เราไม่ได้แชมป์ ผมคิดว่าเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น และถ้าเราเล่นได้ดีในทุกๆเกมเขาก็จะมีโอกาสทำประตูได้มากขึ้น”