มิเกล อาร์เตต้า ออกมาพูดเกี่ยวกับความหวังในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอล หลังจากบุกชนะเชลซี

มิเกล อาร์เตต้า ตระหนักดีว่าทีมของเขาจะต้องทำอะไรบางอย่างที่พิเศษยิ่งกว่านี้ หากต้องการมีแต้มเหนือกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้และก้าวไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ

มิเกล อาร์เตต้า

อาร์เซนอลกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงได้อีกครั้งหลังจากที่บุกเอาชนะเชลซี 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมภายใต้ความกดดันเช่นนี้พวกเขาสามารถเก็บสามแต้มที่สำคัญออกมาได้นั่นเป็นตัวพิสูจน์แล้วว่าทีมกำลังอยู่ในจุดที่อาจจะสร้างผลงานที่เหนือความคาดหมายได้ในช่วงท้ายฤดูกาล ตอนนี้ทีมของอาร์เตต้าชนะไปแล้วถึง 11 จาก 13 นัดแรกพร้อมเก็บไปได้ถึง 34 แต้ม ซึ่งนำหน้าแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ 2 แต้ม ซึ่งอาร์เตต้ารู้ดีว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจากที่ห่างหายมาตั้งแต่ปี 2004 ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และหนักมาก ซึ่งเขาก็ถูกถามหลังจากจบเกมที่สแตมฟอร์ดบริดจ์เมื่อคืนในทำนองที่เขาคิดว่าทีมของเขาสามารถคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ซึ่งเขาตอบกลับไปว่า “เราต้องทำอะไรซักอย่าง ดูสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา พวกเขามีทั้งผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลกและผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาเล่นด้วยฟอร์มที่เหนือชั้นให้เห็นอย่างสม่ำเสมอในทุกเกม เราต้องให้เกียรติกับสิ่งนั้น ตอนนี้เรากำลังดีขึ้นในฐานะทีมและเราได้ผลงานตามที่ต้องการ แต่ตอนนี้หนทางยังอีกยาวไกล สิ่งที่เรากำลังเป็นในวันนี้คือการที่เราทำได้ดี และเรื่องราวหลังจากนี้มันเป็นเรื่องของเวลา ดังนั้นเรามาสนุกกับวันเวลาที่จะผ่านไปกันเถอะ”

มิเกล อาร์เตต้า ยกย่อง เบน ไวท์ หลังชัยชนะเหนือเชลซี

เบน ไวท์ กองหลังตัวเก่งลงเล่นให้กับอาร์เซนอลในทุกเกมในฤดูกาลนี้ เมื่อคืนเขาลงเล่นในตำแหน่งแบ็คขวาที่ไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดแต่ก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ไวท์ยังถูกเรียกติดทีมชาติเพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกซึ่งอาร์เตต้าก็ชื่นชมในตัวเขา กุนซือชาวสเปนกล่าวในงานแถลงข่าวหลังเกมกับเชลซีว่า “ผมรู้สึกมีความสุขกับเขาจริงๆ เขาเล่นในตำแหน่งที่แตกต่าง ผมคิดว่าเขาปรับตัวให้เข้ากับตำแหน่งฟูลแบ็คได้อย่างยอดเยี่ยม ความเข้าใจของเขากับผู้เล่นคนอื่นๆเป็นสิ่งที่น่าพอใจมาก ผมชอบสิ่งที่เขาทำ เขาต้องการลงเล่นอยู่เสมอ เขาตั้งใจฝึกซ้อมทุกวัน เขาเล่นได้ในทุกสถานการณ์ และผมรักเด็กคนนี้” และเมื่อถูกถามว่าไวท์ควรอยู่ในทีมชาติอังกฤษหรือไม่ อาร์เตต้า กล่าวว่า “นั่นไม่ใช่ที่ผมจะต้องตัดสินใจ แต่ถ้าเขาติดทีมชาติผมจะมีความสุขมาก เพราะผมรู้ว่าเขาสมควรได้รับเกียรตินั้น” สำหรับเกมต่อไปของอาร์เซนอลพวกเขามีคิวจะพบกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยนในเกมคาราบาวคัพคืนวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้