ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความรู้สึกของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตอนนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่าคริสเตียโน โรนัลโด ไม่มีความสุขหลังจากที่ถูกลดบทบาทเป็นตัวสำรอง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับความรู้สึกของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตอนนี้

เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยไม่ได้ลงเป็นตัวจริงเลยใน 4 เกมลีกหลังสุดของยูไนเต็ด เขายังไม่ได้ยิงประตูให้ทีมเลยในเกมลีก โรนัลโดเพิ่งทำประตูแรกของฤดูกาลกับเชอรีฟ ติราสโปล ในศึกยูฟ่ายูโรป้าลีก และล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ใช้เวลาหกฤดูกาลเคียงข้างกับแข้งชาวโปรตุเกสที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดระหว่างที่เขาอยู่กับทีมช่วงแรก ทั้งคู่มีส่วนพาทีมคว้าแชมป์มากมายรวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยและแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ขณะพูดคุยกับวิลเลียม ฮิลล์ในพอดคาสต์ STRIPPED เฟอร์ดินานด์กล่าวว่า เทน ฮาก มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจทุกอย่างเพื่อทีม อย่างไรก็ตาม เขายังรู้สึกมั่นใจลึกๆว่าแข้งวัย 37 ปีจะกลับมาคว้าตำแหน่งตัวจริงคืนมา “เขาจะคิดมากในช่วงนี้ ผมมองว่าเขาจะไม่มีความสุขเพราะเขาไม่ได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการมีบทบาทในช่วงเวลานี้ แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นมืออาชีพ เขาจะจดจ่อกับทุกอย่างต่อไปเพราะเขารู้ว่าเวลาของเขาจะมาถึง เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีมช่วงปรีซีซั่น ดังนั้นผมเข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ลงเล่น และเป็นจังหวะที่มาร์คัส แรชฟอร์ดทำประตูและแอสซิสต์ได้ในตอนนี้พอดี ดังนั้นผมเข้าใจว่าทำไมเขาถึงตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้”

กองหลังระดับตำนานกล่าวเสริมว่าในที่สุดแล้วทั้งโรนัลโดและคาเซมิโร่จะผลักดันตัวเองขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในไม่ช้า “ทีมคือปัจจัยสำคัญในตอนนี้ แนวทางที่ยูไนเต็ดเริ่มต้นในช่วงเริ่มฤดูกาลพวกเขากำลังทำให้แน่ใจว่าทีมกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องและลืมเรื่องอื่นๆไปทั้งหมด เห็นได้ชัดว่าคาเซมิโร่เป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ แต่เขายังไม่ได้มีส่วนร่วมมากพอโรนัลโดก็เช่นกันแต่เวลาของพวกเขากำลังจะมาถึง และเมื่อถึงเวลาของพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาทั้งคู่จะอยู่ในทีมต่อไป ผมแค่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้นและผู้จัดการทีมจะเห็นสิ่งต่างๆหลังจากนี้” สำหรับคาเซมิโร่ย้ายมายังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจากเรอัลมาดริดเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวประมาณ 70 ล้านปอนด์โดยลงสนามให้กับสโมสรมา 5 นัดแล้วแต่เริ่มเป็นตัวจริงแค่นัดเดียว

เฟอร์ดินานด์ อธิบายว่าโรนัลโดจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป

      เฟอร์ดินานด์อธิบายว่าผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยได้เปลี่ยนรูปแบบการเล่นของเขาเมื่อเวลาผ่านไป โดยครั้งแรกที่เขามาถึงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฐานะปีกเจ้าเล่ห์ที่ชอบโชว์การเลี้ยงเดี่ยว อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป โรนัลโดได้มุ่งความสนใจไปที่ภาพรวมของเกมมากกว่าสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษบอกในจุดนี้ว่า “โรนัลโด้ที่คนเห็นในช่วง 4, 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่โรนัลโดคนที่มายูไนเต็ดในช่วงแรก ตอนนั้นเขาเป็นเหมือนนักแสดง ผู้คนจะมาที่สนามโดยพูดว่า ‘ฉันมาดูโรนัลโดโชว์เลี้ยงบอล แต่หลังจากช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกอย่างตอนนี้มันเหมือนกับว่า ‘ฉันมาดูช่วงเวลาในเกมที่เขาต้องตัดสินเกมๆหนึ่งจากฝีเท้าของเขา”