ริโอ เฟอร์ดินานด์ รู้สึกว่าเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มีโอกาสแย่งชิงบัลลงดอร์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ อ้างว่าเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถแย่งชิงรางวัลบัลลงดอร์อันทรงเกียรติในปีนี้ได้

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

กองหน้าชาวนอร์เวย์รายนี้เริ่มต้นชีวิตอย่างสดใสที่เอทิฮัดหลังจากย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ด้วยเงิน 51.2 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฮาแลนด์ยิงประตูอีกครั้งในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-3 ที่สนามโมลินิวซ์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เกมนี้ แจ็ค กรีลิช ยิงให้ซิตี้ขึ้นนำไปก่อนโดยใช้เวลาเพียง 55 วินาทีหลังจากเสียงนกหวีดเริ่มเกม ก่อนที่ฮาแลนด์จะมายิงให้ซิตี้นำห่างหลังจากผ่านไป 16 นาทีโดยเป็นจังหวะที่เขาทำประตูได้จากการสัมผัสบอลครั้งแรกในเกมนี้ ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาเหลือผู้เล่น 10คนจากการที่ นาธาน คอลลิน ได้ใบแดงในนาทีที่ 33 ก่อนที่ ฟิล โฟเด้น จะมายิงประตูที่สามในครึ่งหลังพาแชมป์เก่าบุกมาเก็บสามแต้มกลับแมนเชสเตอร์

ฮาแลนด์ทำประตูได้ 11 ประตูจาก 7 นัดในพรีเมียร์ลีก และยิงได้ 14 ประตูจาก 10 นัดหากรวมในทุกรายการ แข้งชาวนอร์เวย์ยังเป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกคนแรกที่ยิงประตูได้จากการลงเล่นเกมเยือนสี่นัดแรก ก่อนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะออกมายอมรับว่าตัวรุกชาวนอร์เวย์รายนี้จะเป็นคู่แข่งของรางวัลบัลลงดอร์ถ้าเขายังคงเล่นแบบนี้ได้อีกต่อไป อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษยังสนับสนุนให้ฮาแลนด์ในการทำลายสถิติพรีเมียร์ลีก “เขามาถูกทางแล้ว ผมคิดว่า 35 ประตูต่อฤดูกาลมีความเป็นไปได้ เขามีความสามารถในการทำลายสถิติเพราะเขาอยู่ในทีมที่มีอำนาจเหนือใครอย่างซิตี้ เขามีทั้งความหิวกระหายและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เขาจะอยู่ในการแย่งชิงบัลลงดอร์อย่างแน่นอนถ้าหากว่าเขาอยู่ในฟอร์มนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าซิตี้คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกก็ไม่มีเหตุผลใดที่เขาจะไม่ได้ เขาเพิ่งทำประตูได้ด้วยการสัมผัสครั้งแรกของเขาในวันนี้ ก่อนหน้านั้นเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในเกม แต่สุดท้ายเขายิงได้”

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะเป็นตัวเต็งรางวัลบัลลงดอร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

      ทั้งฮาแลนด์และเอ็มปัปเป้ ได้รับการขนานนามว่าจะเป็นคู่ปรับฟุตบอลต่อไปหลังจากสิ้นสุดยุคของโรนัลโดและเมสซี่ แข้งชาวนอร์เวย์ไม่ได้ใช้เวลาปรับตัวนานเลยในการแสดงฟอร์มอันสุดยอดออกมาหลังจากเพิ่งย้ายมาแมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยซิตี้เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรปมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม การมาถึงของฮาแลนด์มันจะทำให้พวกเขาอันตรายมากขึ้นกว่านี้ในอนาคต มีการคาดหมายเป็นวงกว้างว่า ถ้าหากฮาแลนด์สามารถทำฟอร์มแบบนี้ได้อย่างสม่ำเสมอเขาไม่เพียงแต่สามารถคว้าบัลลงดอร์ได้เท่านั้น แต่จะกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในโลกของฟุตบอล