ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด บอกว่าแผนการเล่นของลิเวอร์พูลถูกแก้เกมได้มากขึ้น

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อ้างว่าแนวทางแท็คติกของลิเวอร์พูลในแต่ละเกมนั้นถูกคู่ต่อสู้แก้เกมได้มากขึ้น

ร็อบบี้ ซาเวจ

      หงส์แดงเริ่มฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนักโดยชนะเพียงแค่สองเกม สโมสรในเมอร์ซีย์ไซด์ชนะเพียงสองจากหกเกมแรกในพรีเมียร์ลีกโดยคว้าชัยเหนือบอร์นมัธและนิวคาสเซิลเท่านั้น ก่อนที่ล่าสุดทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เริ่มต้นเกมแรกในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการแพ้ต่อนาโปลีอย่างท่วมท้นถึง 4-1 ซึ่งซาเวจยืนยันว่าคล็อปป์จำเป็นต้องคิดบางอย่างที่แตกต่างออกไปเมื่อกลยุทธ์ของเขาถูกมองออกและแก้เกมได้ ในคอลัมน์ของเขาสำหรับThe Mirrorนั้น อดีตกองกลางรายนี้เขียนว่า “ผมได้ดูเกมของพวกเขาและดูกองกลางของพวกเขาเล่น ส่วนตัวผมเป็นแฟนตัวยงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ทุกทีมก็มีวัฏจักร บางครั้งผมก็สงสัยในแท็คติกบางอย่างของเขา บางเกมทีมของคล็อปป์ควรจะเล่นฟุตบอลด้วยความเข้มข้นจากกองหลังมาข้างหน้า แต่เกมล่าสุดความดุดันในเกมกับนาโปลีดูเหมือนลดน้อบลงไป พวกเขาเล่นเกมรับไม่ถูก แม้แต่เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค การยืนตำแหน่งและภาษากายก็ดูเซื่องซึม ถ้าถามผมว่าลิเวอร์พูลเป็นแบบนี้เพราะพวกเขาทำงานหนักมากเกินไปไหม? ผมมองว่าการเล่นกับนาโปลีเป็นเกมที่แย่ที่สุดภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ มาตรฐานที่พวกเขาตั้งไว้มีให้เห็น พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมพรีเมียร์ลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

ซาเวจรู้สึกว่าโอกาสในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูลอาจหมดลงแล้ว

      “คล็อปป์ต้องทำบางอย่างให้เสร็จอย่างรวดเร็ว คล็อปป์เป็นผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อและผมชื่นชมเขาอย่างมาก แต่ตอนนี้เขาต้องเรียกทักษะการจัดการทั้งหมดของเขาออกมา ซึ่งเป็นบททดสอบที่น่าสนใจ สิ่งอื่นๆก่อนหน้านี้ได้หายไปจากความคิดของผมแล้ว มันเป็นความกังวลแทน เมื่อผมพูดว่ากังวล ความกังวลของลิเวอร์พูลคือการที่ต้องอยู่ในสี่อันดับแรกแต่เราดูว่าที่เหลือมีทั้งแมนซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี , สเปอร์สหรือแม้กระทั่งแมนยูไนเต็ด แล้วคุณจะเห็นว่าลิเวอร์พูลจะสามารถพิจารณาว่าพวกเขาจะอยู่ในสี่อันดับแรกได้หรือไม่? มันไม่ใช่การกดดัน ผมหวังว่าพวกเขาจะทำได้เพราะผมชอบดูพวกเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก”

      หงส์แดงออกสตาร์ทฤดูกาลได้ไม่ดีนัก รายละเอียดในบางเกมยังไม่ดี นอกจากชัยชนะ 9-0 ของพวกเขาเหนือบอร์นมัธ หงส์แดงยังห่างไกลจากผลงานที่ดีที่สุดของพวกเขาในทุกเกมในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ พวกเขายังดูเปราะบางและรั่วไหลง่ายในแนวรับ ในขณะที่แนวรุกยังต้องพัฒนาขึ้นอีก ทีมของคล็อปป์โชคไม่ดีกับอาการบาดเจ็บเนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนมีปัญหาบาดเจ็บทั้ง ฟาบิโอ คาวัลโญ่, นาบี เกอิต้า , เคอร์ติส โจนส์ , อเล็กซ์ ออกเลด เชมเบอเลน และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ดูเหมือนจะพบปัญหาใหญ่และต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุดและจะต้องปรับปรุงอย่างรวดเร็วหากพวกเขาต้องการจบในสี่อันดับแรก