ลอริส คาริอุส ย้ายไปนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ประกาศการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับอดีตผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ลอริส คาริอุส ผ่านทางTwitter หลังจากที่สัญญาของผู้รักษาประตูชาวเยอรมันกับหงส์แดงสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ลอริส คาริอุส

เหตุการณ์หนึ่งที่ผู้คนมักนึกถึงเมื่อมีคนพูดถึงลอริส คาริอุส คือนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2018 เกมนั้นคาริอุสทำผิดพลาดครั้งใหญ่สองครั้งก่อนที่ทีมจะแพ้ไป ลิเวอร์พูลพบกับเรอัลมาดริดและหงส์แดงแพ้ 3-1 ในเคียฟ ความผิดพลาดครั้งแรกของคาริอุสเกิดขึ้นเมื่อคาริม เบนเซม่า สกัดกั้นลูกขว้างของเขาและยิงเข้าไปได้ ความผิดพลาดครั้งที่สองทำให้เขาถูกแกเร็ธ เบล ยิงเข้าจากระยะ 40 หลา นับตั้งแต่เหตุการณ์ที่ไม่น่าจดจำคืนนั้น นักเตะวัย 29 ปีถูกลิเวอร์พูลปล่อยยืมตัวไปสองสโมสร ครั้งแรกไปยังเบซิคตัสในตุรกี และครั้งล่าสุดกับยูเนี่ยนเบอร์ลิน

คาริอุสเป็นอย่างไรบ้างในการย้ายไปเล่นแบบยืมตัวสองครั้ง

      ลิเวอร์พูลเซ็นสัญญากับ อลิสสัน เบ็คเกอร์ จากโรม่าด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ก่อนที่ช่วงเดือนสิงหาคมปีนั้นคาริอุสจะถูกปล่อยยืมให้เบซิคตัสใช้งานด้วยสัญญายืมตัวสองปี ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับคาริอุสที่จะฟื้นฟอร์มและพลิกความมั่นใจกลับคืนมา ในเกมนัดแรกกับเบซิคตัส เขาโดนใบเหลืองจากจังหวะที่ถ่วงเวลาหลังจากที่ทีมขึ้นนำ นอกจากนี้เขายังมีจังหวะที่ตัดสินใจไม่เฉียบขาดอีกหลายครั้งและความผิดพลาดอีกอย่างที่เขาทำคือในเกมยูโรป้าลีกกับมัลโม่ ก่อนที่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 นักเตะชาวเยอรมันจะยกเลิกสัญญากับเบซิคตัสเนื่องจากไม่ได้รับค่าเหนื่อยจากสโมสรในตุรกีซึ่งต่อมาเขาได้ยื่นฟ้องศาลเนื่องจากเบซิคตัสไม่จ่ายค่าเหนื่อยเขานานถึงสี่เดือน ก่อนที่เดือนกันยายน 2020 คาริอุสจะย้ายไปยังยูเนี่ยนเบอร์ลินด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เขาลงเล่นให้สโมสรไปเพียง 5 เกม (ลงเล่นในเดเอฟเบ โพคาล และลงเล่นบุนเดสลีกาสี่นัด)

นักข่าวFlorian Plettenberg เป็นคนแรกที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโอกาสที่เขาจะย้ายมายังนิวคาสเซิ่ล ซึ่งอาจเป็นที่เข้าใจกันว่าแฟนบอลนิวคาสเซิ่ลบางคนจะรู้สึกแย่กับเรื่องนี้เมื่ออ้างอิงจากเรื่องในอดีตและการเซ็นสัญญาครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการเซ็นสัญญากันแบบฉุกเฉินเพราะเมื่อช่วงตลาดซื้อขายปิดตัวลงสโมสรจะสามารถซื้อได้เฉพาะนักเตะที่ไร้สังกัดเท่านั้น หลังจากการย้ายทีมเกิดขึ้นแล้วมีการคาดหมายว่าคาริอุสจะได้ลงเล่นในเกมคาราบาวคัพกับคริสตัล พาเลซช่วงปลายเดือนนี้ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะเห็นคาริอุสลงเล่นให้กับนิวคาสเซิลเป็นประจำ หากทั้งนิค โป๊ปและดาร์โลว์ยังพร้อมและโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างสม่ำเสมอ