สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตกเป็นข่าวกับทีมใหม่เพียงไม่กี่วันหลังจากถูกไล่ออกจากแอสตัน วิลล่า

ตามการรายงานของ Birmingham Mail ระบุว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานของลิเวอร์พูลมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปคุมสโมสรวีแกนแอธเลติกในศึกแชมเปี้ยนชิพอังกฤษ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

เจอร์ราร์ดเพิ่งถูกแอสตันวิลล่าไล่ออกเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่พาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่หลังจากออกสตาร์ทเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จนกระทั่งแอสตันวิลล่าประสบความพ่ายแพ้ 3-0 ต่อฟูแล่มที่คราเวน ค็อทเทจ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทำให้เวลาของอดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูลที่คุมทีมอยู่สิ้นสุดลง อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษพูดด้วยความผิดหวังหลังถูกไล่ออกว่า “แอสตัน วิลล่าเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ที่พิเศษ ผมอยากนำความสำเร็จที่น่าจดจำเหล่านั้นกลับมา น่าเสียดายที่มันไม่เป็นเช่นนั้น ผมขอให้ทุกคนที่สโมสรพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต” เจอร์ราร์ดออกจากวิลล่า พาร์ค หลังคุมทีมชนะ 13 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 19 นัดจากทั้งหมด 40 นัดที่เขาทำหน้าที่ อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือเรนเจอร์สอาจกลับมาทำงานอีกครั้งในเร็วๆนี้หลังจากที่เขามีข่าวว่าจะมารับงานแทนที่ ลีม ริชาร์ดสันที่วีแกน ซึ่งวีแกนเพิ่งไล่ริชาร์ดสันออกเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาหลังจากพาทีมแพ้รวดแปดเกม พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 22 ของตารางคะแนนเดอะแชมเปี้ยนชิพ โดยเก็บชัยชนะได้เพียง 6 นัดจาก 21 นัด

เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยบอกว่าเจอร์ราร์ดจะกลับมาเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในวันหนึ่ง

คล็อปป์เคยบอกว่าสตีเวน เจอร์ราร์ดจะกลับมาเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2021 และนี่คือคำพูดก่อนที่เขาจะออกจากสก็อตแลนด์แล้วมุ่งหน้าไปที่วิลล่าพาร์ค ซึ่งคล็อปป์ได้พูดถึงอดีตมิดฟิลด์ของทีมที่อาจจะกลับมาเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรในอนาคตว่า “โอ้ ใช่ ผมคิดว่าเขาจะกลับมา เวลาคือสิ่งที่เหมาะสมสำหรับสิ่งนั้น” ดังนั้นคงต้องดูกันต่อไปว่าการสิ้นสุดเวลาของเขาที่วิลล่าจะส่งผลต่อการกลับมาที่แอนฟิลด์ในฐานะผู้จัดการทีมในอนาคตมากน้อยเพียงใด และการเข้าไปทำทีมอย่างวีแกนทำให้เขาได้รับโอกาสที่สมบูรณ์แบบในการสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะโค้ชที่มีแววประสบความสำเร็จมากอีกคนของอังกฤษ