เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้แจง มาเน่ ถึงย้ายไปยังบาเยิร์น มิวนิค

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้แจงว่าทำไม ซาดิโอ มาเน่ ถึงย้ายไปยังบาเยิร์น มิวนิค

ซาดีโย มาเน Sadio Mané

      เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้อธิบายว่าทำไม ซาดิโอ มาเน่ ถึงย้ายออกจากแอนฟิลด์ไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิคแชมป์บุนเดสลีกาในช่วงซัมเมอร์นี้

มาเน่วัย 30 ปีเป็นส่วนสำคัญของลิเวอร์พูลและมีส่วนร่วมกับแผนการทำทีมของคล็อปป์มาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยทำประตูได้ 120 ประตูพร้อมจ่ายไปอีก 48 แอสซิสต์จาก 260 นัด เขาสิ้นสุดการค้าแข้งที่แอนฟิลด์หลังจากอยู่กับทีมมานานกว่า 6 ปีหลังจากการย้ายออกไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิคด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์พร้อมกับสัญญายาวสามปี ล่าสุดคล็อปป์ได้พูดถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ โดยเขาบอกว่าเขานั้นชื่นชมมาเน่เป็นอย่างมาก “ผมได้กล่าวขอบคุณเขาด้วยความเคารพอย่างสูงสุด ผมเคารพซาดิโอมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว และผมขออวยพรให้เขาทำสิ่งต่างๆได้ดีที่สุดต่อไป ผมมองว่าเขาจะเล่นได้ถึงอายุ 38 หรือ 39 ด้วยร่างกายของเขา มันน่าทึ่งมากจริงๆ” กุนซือชาวเยอรมันได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงที่ว่าบางครั้งการเปลี่ยนแปลงนั้นมีความจำเป็นกับทีม “ที่บาเยิร์นมีผู้เล่นที่ดีอยู่เสมอ แต่เรามีเขามา 6 ปีแล้ว นั่นก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างก็แสดงให้เห็นว่าการย้ายทีมแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ มันเป็นเรื่องปกติมากที่บางครั้งในความสัมพันธ์จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง” อดีตผู้จัดการทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์สรุปว่าถึงแม้มาเน่จะไม่ได้อยู่กับทีมต่อแต่เขาก็รู้สึกดีกับสถานการณ์หลังจากนี้  “ซาดิโอต้องการมัน(ย้ายไปบาเยิร์น) และเราตอบสนอง และตอนนี้เราทั้งคู่พยายามทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ผมรู้สึกดีกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป แม้ว่าเราจะคิดถึงเขาจากมุมมองของกีฬาและในฐานะคนสำคัญของทีมแต่ผมก็เข้าใจดีว่านั่นคือวิถีทางของเกมฟุตบอล”

ซาดิโอ มาเน่ เป็นหนึ่งในแข้งตัวหลักที่พาทีมประสบความสำเร็จในช่วงหลัง ดาวยิงชาวเซเนกัลย้ายมาจากเซาแธมป์ตันในปี 2015 ด้วยค่าตัว 37.8 ล้านปอนด์ เขาได้บันทึกเรื่องราวที่น่าจดจำในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ลิเวอร์พูล เขายิงประตูพาทีมคว้าชัยในนาทีที่ 94 ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เกมที่ชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อเดือนธันวาคม 2016 ในฤดูกาล 2018-19 เขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก ในขณะที่ฤดูกาลที่ผ่านมามาเน่ยิงสองประตูในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ทำให้ทีมหงส์แดงเอาชนะไปได้ 3-2 เมื่อเดือนเมษายน ก่อนที่ทีมจะคว้าแชมป์นี้หลังจากที่ได้แชมป์คาราบาวคัพไปก่อนหน้านี้แล้วในเดือนกุมภาพันธ์