เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าลิเวอร์พูลจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่ หลังจากบุกพ่ายนาโปลี 4-1

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูลเรียกร้องให้ทีมของเขาสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากความอับอายในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกเกมกับนาโปลี

เจอร์เก้น คล็อปป์

ลิเวอร์พูลเดินทางไปเยือนนาโปลีเพื่อลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของกลุ่มเอคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยนัดนี้นาโปลีโชว์ฟอร์มได้เด่นมากและยิงประตูขึ้นนำลิเวอร์พูลไปก่อน 3-0 ในครึ่งเวลาแรก ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาบวกประตูเพิ่มอีกหนึ่งลูกในครึ่งเวลาหลัง ก่อนที่หลุยส์ ดิอาซ จะมายิงตีไข่แตกให้กับผู้มาเยือนส่งผลให้เกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะ 4-1 ของเจ้าบ้าน เกมนี้เองนับเป็นหนึ่งในความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ หลังการแข่งขัน โค้ชชาวเยอรมันกล่าวถึงฟอร์มที่น่าอับอายของทีม พร้อมยังเปรยว่าคู่ต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกเกมที่กำลังจะมาถึงอย่างวูล์ฟแฮมป์ตันอาจกำลังหัวเราะเยาะฟอร์มของพวกเขาอยู่ก็ได้ “ถ้าวูล์ฟเห็นเกมในคืนนี้ พวกเขาคงจะหยุดหัวเราะไม่ได้แน่ๆ” อดีตโค้ชโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรายังขาดอีกเยอะ” ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกหลังผ่านไป 6 นัด จะพบกับวูล์ฟส์ที่แอนฟิลด์ในวันเสาร์ที่10 กันยายนนี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่กังวลเกี่ยวกับอนาคตของลิเวอร์พูล

      เชลซีของโธมัส ทูเคิ่ลพ่ายต่อดินาโม ซาเกร็บ 1-0 ในเกมแชมเปียนส์ลีกกลุ่มอีเมื่อวันอังคาร ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาทูเคิ่ลก็ถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ในขณะเดียวกัน คล็อปป์ก็เพิ่งพาทีมได้รับผลลัพธ์จากการแข่งขันเช่นเดียวกับทูเคิ่ล แต่กุนซือชาวเยอรมันบอกว่าเขาไม่ได้กังวลเกี่ยวกับอนาคตของเขา เมื่อถูกถามว่าเขากลัวหรือไม่ว่าเขาอาจจะพบชะตากรรมเดียวกับทูเคิ่ล คล็อปป์ก็ได้อ้างว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เจ้าของทีมลิเวอร์พูลมีปรัชญาในการทำงานที่ต่างออกไป “เรื่องนี้ผมตอบไม่ได้จริงๆ แต่ใครจะรู้ ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือเรากับเชลซีมีเจ้าของที่แตกต่างกัน เจ้าของของเราค่อนข้างสงบและคาดหวังจากผมในการจัดการสถานการณ์นี้และไม่คิดว่าจะมีคนอื่นมาจัดการแทนได้ นั่นเป็นวิธีที่พวกเขาเห็นเสมอและในวันที่พวกเขาเปลี่ยนความคิดพวกเขาจะบอกผม” โดยเจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 จนถึงตอนนี้เขาได้คุมทีมมาแล้ว 387 เกม ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนึ่งสมัย แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกหนึ่งสมัยรวมไปถึงแชมป์เอฟเอคัพและรางวัลอื่นๆอีกมากมาย