เจอร์เก้น คล็อปป์ ประทับใจกับฟอร์มการเล่นกองกลางรายหนึ่งในเกมกับแมนเชสเตอร์ซิตี้

Klopp เจอร์เก้น คล็อปป์ ประทับใจกับฟอร์มการเล่นกองกลางรายหนึ่งในเกมกับแมนเชสเตอร์ซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าวว่า นาบี เกอิต้า ทำให้เขาประทับใจหลังจากที่คล็อปป์ส่งกองกลางชาวกินีลงเล่นเป็นตัวสำรองระหว่างเกมคอมมิวนิตี้ชิลด์ที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา

      หงส์แดงเปิดหัวฤดูกาล 2022-23 อย่างยอดเยี่ยมด้วยชัยชนะ 3-1 เหนือแชมป์พรีเมียร์ลีกที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เกมนี้เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และดาร์วิน นูเนซ ทำคนละประตูให้ลิเวอร์พูล ทางด้านของ นาบี เกอิต้า ซึ่งอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายที่แอนฟิลด์ถูกเปลี่ยนลงมาแทนที่ติอาโก้ในนาทีที่ 85 และมีส่วนร่วมกับจังหวะสำคัญของเกมมากมาย จุดเด่นในเกมนี้ของเขาคือการครองบอลและยังมีจังหวะจ่ายบอลที่แม่นยำพร้อมอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบตลอด ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของสโมสรคล็อปป์ได้ชื่นชมเกอิต้าอย่างท่วมท้นกับผลงานของมิดฟิลด์รายนี้ “ผมชื่นชมหลายจังหวะจากนักเตะหลายคนของผม ทั้งฮาร์วีย์ผมบอกตามตรงผมไม่แน่ใจว่าปีนี้เขาจะไปถึงระดับไหนแต่พูดตามตรงในตอนนี้เขากลับมาแล้วและดีกว่าเดิมมาก สำหรับนาบี ว้าว หลายอย่างเปลี่ยนไปตั้งแต่เขาลงเล่น”

นับตั้งแต่ย้ายมาจากแอร์เบ ไลป์ซิกด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เกอิต้าก็ยังไม่สามารถยืนระยะกับทีมได้อย่างต่อเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลา ระหว่างฤดูกาล 2021-22 เขาทำประตูให้ทีมไป 4 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์จาก 40 นัดรวมทุกรายการ โดยรวมแล้วนาบี เกอิต้า ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูลไปแล้ว 117 นัด และมีส่วนช่วยให้ทีมของเขาชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกและถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมาครอง หลังจากเกมเมื่อคืนโปรแกรมนัดต่อไปลิเวอร์พูลมีกำหนดจะเปิดศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 โดยจะออกไปเยือนฟูแล่มทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาใหม่ในวันที่ 6 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ลิเวอร์พูลไล่ล่า มาร์กอส เลโอนาร์โด

      ตามรายงานล่าสุดระบุว่าลิเวอร์พูลเตรียมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเพื่อเซ็นสัญญากับ มาร์กอส เลโอนาร์โด กองหน้าของซานโตส นักเตะวัย 19 ปีรายนี้ทำไปแล้ว 28 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 102 นัดให้กับทีมในบราซิล นับจนถึงตอนนี้หงส์แดงได้เสริมตัวผู้เล่นก่อนเปิดฤดูกาลแล้ว 3ราย ทั้งดาร์วิน นูเนซ กองหน้าจากเบนฟิก้า , ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่จากฟูแล่ม และคาลวิน แรมเซย์แบ็คขวาจากอเบอร์ดีน ในทางกลับกันพวกเขาก็ได้ปล่อยทั้ง ซาดิโอ มาเน่ , ทาคูมิ มินามิโนะ และ ดิว็อค โอริกี ออกไป