เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยสิ่งที่เขาบอกกับ บรูโน่ เฟอร์นันเดส

การสนทนาของเขากับ บรูโน่ เฟอร์นันเดส กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ทีมของเขาบุกไปพ่ายที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา

เจอร์เก้น คล็อปป์

      เกมนี้ลิเวอร์พูลเดินทางไปแมนเชสเตอร์เพื่อลุ้นเก็บชัยชนะครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022-23 แต่ปีศาจแดงกลับสร้างผลงานได้ดีกว่าผู้มาเยือนต่อหน้าฝูงชนในบ้าน พวกเขาได้ประตูจาก จาดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทั้งคู่ยิงให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก เก็บสามแต้มแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ และผลจากนัดนี้ทำให้หงส์แดงตกไปอยู่อันดับที่ 16 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

      การแถลงข่าวหลังเกม กุนซือชาวเยอรมันชี้แจงและอ้างว่าการสนทนาดังกล่าวกับบรูโน่นั้นเขาฝากไปชมเชย  ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์แบ็คของปีศาจแดง “มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องปิดบัง มันเป็นการสนทนาที่ไม่เป็นอันตรายที่สุดที่ผมเคยมีกับผู้เล่นคนหนึ่ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาจัดการทีมของเราได้ดี มันเป็นเรื่องของมาร์ติเนซที่ลงไปเล่นในเกมนี้และเขาสามารถจัดการกับแนวรุกของเราได้ดีมาก” ก่อนที่คล็อปป์จะชี้แจงถึงรายละเอียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกในฤดูกาลของลิเวอร์พูลอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่า “จุดเริ่มต้นของเกมเป็นสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง ก่อนที่มันจะเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ยูไนเต็ดคาดหวัง พวกเขาพยายามทำให้ดีในแบบของพวกเขา พวกเขาเริ่มดุดันมากกว่าเราเล็กน้อย พวกเขาสามารถเล่นเกมที่พวกเขาต้องการได้มากกว่าเรา ก่อนที่พวกเขาจะทำประตูได้ พอพวกเขาได้ประตูพวกเขาก็หิวกระหายขึ้น ในช่วงพักครึ่ง ผมได้บอกเด็กๆ ว่ามีสองสามสถานการณ์ที่เราทำได้ดีจริงๆ และเราก็ต้องการทำอย่างนั้นได้อีกครั้ง สุดท้ายแล้วเราก็เสียประตูที่สอง จบเกมนี้เรายิงได้หนึ่งประตู ซึ่งผมมองว่าเราสมควรได้รับในเกมนี้ แต่สุดท้ายแล้วเราต้องยอมรับว่ามันไม่ดีพอและนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เราแพ้เกมนี้”

ลิเวอร์พูลมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นของมิดฟิลด์ไม่ดีนัก

      หงส์แดงลงเล่นในพรีเมียร์ลีกนัดที่สามของฤดูกาลโดยมีแข้งตัวหลักหายไปถึง 9 คนเนื่องจากอาการบาดเจ็บต่างๆ และติดโทษแบน ทั้ง ติอาโก้ อัลคันทาร่า , โจเอล มาติป , อเล็ก อ็อกเลด เชมเบอเลน , เคอร์ติส โจนส์ , ดิโอโก้ โซต้า , อิบราฮม่า โคนาเต้, ควิมีน เคเลเฮอร์ , คาลวิน แรมซีย์ และ ดาร์วิน นูเนซ ซึ่งทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ยังถูกวิจารณ์ว่าไม่ลงทุนเสริมความแข็งแกร่งแดนกลางให้กับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมิดฟิลด์อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และเจมส์ มิลเนอร์ ที่กำลังผ่านพ้นช่วงเวลาที่ดีที่สุด นาบี เกอิต้า มีแนวโน้มบาดเจ็บบ่อย และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่ยังต้องเสริมกระดูกไปสักระยะ ทำให้โดยรวมแล้วมีเพียง ติอาโก้และฟาบินโญ่ ที่เป็น 2 มิดฟิลด์ระดับโลกที่คล็อปป์สามารถพึ่งพาได้ในห้วงเวลานี้