เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือก 2 นักเตะลิเวอร์พูลที่มีส่วนสำคัญในการช่วยดึงเอาศักยภาพแข้งดาวรุ่งรายหนึ่งออกมา

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้ระบุชื่อผู้เล่น 2 คนที่มีบทบาทสำคัญในการดึงศักยภาพของ สเตฟาน บาจเซติช มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ออกมาให้ได้มากที่สุด

เจอร์เก้น คล็อปป์

นักเตะวัย 18 ปีเป็นดาวเด่นของยักษ์ใหญ่แห่งเมอร์ซีย์ไซด์ในฤดูกาลนี้ และล่าสุดเขาได้ลงสนามในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาในนัดที่พบกับวูล์ฟแฮมตันซึ่งลิเวอร์พูลเอาชนะไปได้ 1-0 ในศึกเอฟเอคัพก่อนที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จหลังจากนัดแรกเสมอกันมา 2-2 หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ชื่นชมสเตฟาน บาจเซติช แข้งดาวรุ่งของทีมเป็นอย่างมากหลังจากที่นักเตะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ นักเตะทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีมาพร้อมกับบทบาทแข้งหมายเลข 6 ซึ่งเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับบทบาทที่ได้รับ ซึ่งคล็อปป์ก็ได้กล่าวกับ Liverpool Echo ว่า “สเตฟานเป็นเด็กดี เขาเป็นนักเตะที่ดี เคลื่อนไหวได้อย่างชาญฉลาด ดังนั้นยิ่งคุณอายุน้อยคุณต้องเร่งสร้างเสริมประสบการณ์ให้มากยิ่งขึ้นไป ระหว่างเกมผมเห็นว่าเขารู้สึกได้ว่ามีบางสถานการณ์ที่ต้องขยับไปตรงจุดนั้น และเขาก็ขยับไปในจุดที่ดีกว่าเสมอ เขาทำแบบนั้นได้หลายจังหวะ”คล็อปป์เน้นย้ำว่าคู่หูในแดนกลางอย่างติอาโก้ อัลคันทาร่าและนาบี้ เกอิต้า ก็ทำได้ดีมากในการช่วยดึงศักยภาพของกองกลางดาวรุ่งรายนี้ออกมาให้ได้มากที่สุด “สิ่งที่ช่วยได้คือเขาเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ การมีติอาโก้อยู่ข้างๆ ก็ช่วยได้มาก ติอาโก้ช่วยประคองเขาในสนามและนาบีก็อยู่เพื่อช่วยเขาจริงๆ” ทั้งนี้สเตฟาน บาจเซติช ซึ่งเป็นลูกชายของอดีตนักฟุตบอลชาวเซอร์เบีย เซอร์ดาน บาจเซติช ลงสนามให้กับหงส์แดงครั้งแรกเมื่อต้นฤดูกาล นักเตะวัย 18 ปีได้ลงสนามไปแล้ว 9 นัดในรายการต่างๆ ให้กับทีมของคล็อปป์จนถึงตอนนี้ และยังยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้อีกด้วย

นักข่าวให้ข้อมูลอัปเดตที่สำคัญเกี่ยวกับอนาคตของโรแบร์โต เฟอร์มิโน และนาบี เกอิตา

มีรายงานว่าโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และนาบี เกอิต้า สองแข้งจากลิเวอร์พูลกำลังเจรจากับสโมสรเกี่ยวกับการต่อสัญญา ตามรายงานของนักข่าวสกาย สปอร์ต ฟลอเรียน เพลตเตนเบิร์ก เฟอร์มิโนเปรียบเสมือนแข้งระดับตำนานที่แอนฟิลด์ไปแล้วนับตั้งแต่ย้ายจากฮอฟเฟ่นไฮม์มาด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 นักเตะทีมชาติบราซิลช่วยให้หงส์แดงคว้าแชมป์ 7 รายการ รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัยและยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 1 สมัย ในขณะเดียวกัน เกอิต้าไม่สามารถทำตามความคาดหวังได้มากนักเนื่องจากปัญหาเรื่องความฟิตและความเปราะบางของร่างกาย หลังจากย้ายมาจากแอร์เบ ไลป์ซิกด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ในปี 2018