เชลซี ซื้อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

เชลซี ซื้อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง Raheem Shaquille Sterling

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมได้ยืนยันว่าเชลซีได้ตกลงเซ็นสัญญากับราฮีม สเตอร์ลิ่งจากแมนเชส เตอร์ซิตี้เรียบร้อยแล้ว

สเตอร์ลิ่งจะเข้ามาเป็นนักเตะรายแรกของเชลซีในซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ดีลนี้มีความพยายามเจรจากันอย่างหนักระหว่างทั้งสองทีมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสัญญานี้มีมูลค่า 45 ล้านปอนด์บวกกับโบนัสอีก 10 ล้านปอนด์ โรมาโน่ยังเสริมว่าข้อตกลงส่วนตัวระหว่างเชลซีและนักเตะเองตกลงกันได้เมื่อหลายวันก่อนหน้านี้แล้ว เขาเขียนบน Twitter ว่า “ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายไปเชลซี เขาได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากแมนซิตี้แล้ว ค่าตัว 45 ล้านปอนด์ บวกกับโบนัสอีก 10 ล้านปอนด์ ซึ่งเงื่อนไขส่วนตัวตกลงกันได้เมื่อหลายวันก่อนหน้านี้ มันไม่มีปัญหา มันเสร็จแล้ว สัญญาถึงปี 2027 พร้อมออปชั่นสำหรับปีต่อไป และตอนนี้ทูเคิ่ลคุยกับนักเตะโดยตรงแล้ว” สำหรับสเตอร์ลิ่งเองเขาจะตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกและอาจถึงขั้นบัลลงดอร์กับเชลซี หลังจากที่ช่วงเวลาของเขาที่ซิตี้ค่อยๆ หมดไปเมื่อเขาได้รับโอกาสน้อยลงในช่วงหลัง

ปัจจุบันสเตอร์ลิ่งอายุ 27 ปี และการเปลี่ยนสโมสรก็เป็นสิ่งที่เขาอาจจำเป็นต้องทำเพื่อฟื้นฟูบทบาทกับเกมให้มากขึ้น อดีตกองหน้าลิเวอร์พูลรายนี้ตกเป็นเป้าหมายของเชลซีมาสักระยะแล้ว ถึงแม้ว่าเชลซีจะเชื่อมโยงกับราฟินญ่าของลีดส์ยูไนเต็ดอีกรายก็ตาม แต่กับการมาถึงของสเตอร์ลิงก็ถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมเกมรุกให้กับทีมได้ไม่น้อยโดยเฉพาะการที่พวกเขาเพิ่งปล่อยโรเมลู ลูกากูให้อินเตอร์ มิลานยืมตัว ขณะที่คริสเตียน พูลิซิชอาจจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อีกราย สเตอร์ลิ่งมาพร้อมกับประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยม เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสี่สมัยกับซิตี้นับตั้งแต่ย้ายมาจากลิเวอร์พูลในปี 2015 เขาได้ลงเล่นให้ซิตี้ไปแล้ว 339 นัด ทำไป 131 ประตูและจายอีก 94 แอสซิสต์ รวมไปถึงการร่วมคว้าแชมป์รายการอื่นๆอีก 10 สมัยด้วย