เชลซี ระบุชื่อ 2 กุนซือตัวแทน หากพวกเขาไม่สามารถดึงเอา เกรแฮม พอตเตอร์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมได้

มีรายงานว่า เชลซีอาจติดต่อกับ ซีเนอดีน ซีดาน และเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หากพวกเขาไม่สามารถดึงเอา เกรแฮม พอตเตอร์ เข้ามาคุมทีมแทนโธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมที่เพิ่งถูกไล่ออก

เกรแฮม พอตเตอร์

เชลซียืนยันว่าพวกเขาไล่โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้วในวันนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทีมเพิ่งพ่ายแพ้แบบช็อคในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกับดินาโม ซาเกร็บ 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งข่าวการถูกไล่ออกของทูเคิ่ลถือว่าเป็นข่าวที่น่าแปลกใจมากสำหรับหลายฝ่ายเนื่องจากยังอยู่ในช่วงเปิดฤดูกาลกาลใหม่ ในขณะเดียวกันยังมีการคาดหมายถึงความเป็นไปได้ของกุนซือคนใหม่ของทีมด้วย ตามรายงานของ Rob Dorset จาก Sky Sports สโมสรเชลซีจะติดต่อสโมสรไบรท์ตันในวันนี้ (7 กันยายน) เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการดึงตัวผู้จัดการทีมชาวอังกฤษของพวกเขาอย่าง เกรแฮม พอตเตอร์เข้ามาคุมทีม ในขณะเดียวกันเชลซียังมีโปเซ็ตติโน่และซีดานเป็นรายชื่อที่อาจจะเข้ามาคุมทีมอีกด้วย เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนตินาเพิ่งถูกไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการของเปแอสเชในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแม้ว่าเขาจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้ในฤดูกาลที่แล้วก็ตาม ในขณะที่ซีดานออกจากเรอัลมาดริดเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 กุนซือชาวฝรั่งเศสมีความสุขกับช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับทีมในสเปน เขาพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกาสองสมัยและคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกสามสมัยรวมถึงรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ในพรีเมียร์ลีกแม้ว่าโปเซ็ติโน่จะไม่สามารถพาสเปอร์สคว้าแชมป์อะไรได้ แต่เขาก็มีชื่อเสียงว่ามีการสร้างทีมได้ดีมากด้วยงบประมาณที่จำกัด ในขณะเดียวกันซีดานก็เป็นที่ชื่นชมหลังจากพาทีมคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่องในฐานะผู้จัดการทีมเรอัลมาดริด

จอห์น เทอร์รี่ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เกรแฮม พอตเตอร์

      จอห์น เทอร์รี่ ยกย่อง เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในทวีตเตอร์เมื่อเดือนที่แล้ว หลังเกมพรีเมียร์ลีกที่ไบรท์ตันเอาชนะเวสต์แฮมยูไนเต็ด 2-0 ในพรีเมียร์ลีก ตำนานเชลซีเขียนบน Twitter ว่า “เกรแฮม พอตเตอร์ ดีแค่ไหน? ผมชอบวิธีที่ไบรท์ตันเล่นและเขากำลังเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด เขามีคุณสมบัติพร้อมสำหรับผม” ข้อคิดเห็นของเทอร์รี่จะทำหน้าที่เป็นคำแนะนำเบื้องต้นที่ดีสำหรับเจ้าของทีมเชลซีอย่าง ทอดด์ โบห์ลีย์ ซึ่งมีรายงานว่าเขาก็ต้องการที่จะนำพอตเตอร์มายังถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์เช่นกัน สำหรับผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดของไบรท์ตันจบลงด้วยการชนะเลสเตอร์ ซิตี้ 5-2 เมื่อวันที่ 4 กันยายน ปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับที่สี่ในตารางคะแนนโดยมี 13 แต้มจากหกเกมลีก ขณะที่ เชลซี อยู่อันดับ 6 โดยมี 10 แต้มจากจำนวนแมตช์เท่ากัน