เลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมหาตัวกุนซือคนใหม่แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

มีรายงานว่าสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สนใจที่จะแต่งตั้ง โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการทีมเบรนท์ฟอร์ดเข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่แทนที่แบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ทำผลงานได้ย่ำแย่

แบรนแดน ร็อดเจอร์ส

      ทัพจิ้งจอกปัจจุบันรั้งท้ายตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกและยังไม่สามรถเก็บชัยได้และเพิ่งแพ้เป็นนัดที่หกในฤดูกาลนี้ โดยพวกเขาพ่ายต่อท็อตแนมฮ็อทสเปอร์ 6-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา เกมนี้ ยูริ เทเลมันส์ ยิงจุดโทษให้เลสเตอร์ออกนำไปก่อน ก่อนที่ไม่กี่นาทีต่อมา แฮร์รี่ เคน จะมายิงตีเสมอให้กับเจ้าบ้าน ก่อนที่ในอีกสองนาทีต่อมา เอริค ดายเออร์ จะยิงพาทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ นำในนาทีที่ 21 แต่ เจมส์ แมดดิสัน ยิงตีเสมอให้ผู้มาเยือนในช่วงสี่นาทีก่อนพักครึ่งแรก ซึ่งเห็นได้ชัดว่าครึ่งแรกนั้นเลสเตอร์ครองบอลมากกว่าและมีโอกาสยิงรวมถึงจ่ายบอลได้มากกว่าสเปอร์สแต่พวกเขาก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ในช่วงครึ่งหลัง โรดิโก้ เบนทานกูร์ ยิงประตูให้เจ้าบ้านออกนำอีกครั้งในนาทีที่ 47 ก่อนที่ซน เฮือง มิน จะทำแฮตทริกได้ภายในเวลา 13 นาทีเพื่อตอกย้ำชัดชนะเหนือทีมของร็อดเจอร์ส

      ตามรายงานของ The Telegraph ระบุว่าโธมัส แฟรงค์ จะเข้ามาแทนที่ร็อดเจอร์ส แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่ากุนซือชาวเดนมาร์กจะยอมย้ายออกจากเบรนท์ฟอร์ดหรือไม่ ในขณะเดียวกัน การไล่ร็อดเจอร์สออกอาจทำให้เลสเตอร์ต้องเสียค่าชดเชยให้เขากว่า 10 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส เหลือเวลาอีก 4 ปีในสัญญาปัจจุบันของเขาที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม อดีตกุนซือของลิเวอร์พูลได้ช่วยเลสเตอร์คว้าแชมป์มาครองสองรายการ รวมถึงแชมป์เอฟเอคัพสมัยแรกของสโมสรด้วยสำหรับโธมัส แฟรงค์ เป็นกุนซือที่ชอบสร้างเซอร์ไพรซ์ในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่เขาช่วยให้เบรนท์ฟอร์ดเลื่อนชั้นขึ้นมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะพาทีมจบอันดับที่ 13 และฤดูกาลปัจจุบันเขาพาทีมเก็บชัยชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 1 จาก 6 เกมที่ผ่านมา

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พูดถึงการที่เลสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มแย่ในพรีเมียร์ลีก

      เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตส์ หลังจากที่ทีมพ่ายต่อท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เขาได้เปิดใจเกี่ยวกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่น่าผิดหวังของเลสเตอร์ ซิตี้ “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราเจอ 7 เกมแรกที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากช่วงซัมเมอร์ที่เรามีเกมกับสเปอร์ส เยือนอาร์เซนอล เยือนเชลซี กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอีกสองสามเกมที่เราควรจะชนะ ช่วงพักเบรกทีมชาติน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการรีเซ็ตทุกอย่างและกลับมาทบทวนบางอย่าง บางครั้งเจ้าของทีมจะทำในสิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าจำเป็นต้องทำ และสำหรับผม ผมรู้ว่าผมกำลังทำอะไร หกเกมล่าสุดเราทำได้ไม่ค่อยดี แต่ผมมีความมั่นใจที่จะทำให้ทีมสามารถผลักดันและอยู่ในจุดที่ดีกว่านี้ได้”