เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะพลาดลงเล่นในฟุตบอลโลก เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ของเชลซีจะต้องพลาดการเข้าร่วมฟุตบอลโลก 2022 หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายซ้ำอีกครั้งในระหว่างการฝึกซ้อมประจำวัน

เอ็นโกโล่ ก็องเต้

ก็องเต้ยังไม่ได้ลงเล่นให้เชลซีเลยหลังจากมีอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายนับตั้งแต่ที่เสมอกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-2 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ลงเล่นให้ทีมไปเพียง 2 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และตอนนี้คาดว่าเขาอาจจะต้องพักยาวอีกสามเดือนซึ่งรวมถึงการพลาดเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติฝรั่งเศสที่กาตาร์ช่วงปลายปีนี้ด้วย โดยก็องเต้มีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์โลกของฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2018ที่รัสเซีย เขาลงเล่นทั้งหมด 595 นาทีจาก 7 เกมให้ทีมของดิดิเยร์ เดชองส์ ซึ่งข่าวอาการบาดเจ็บของกองกลางคนสำคัญรายนี้จะเพิ่มอุปสรรคในการจัดทีมให้กับเดชองส์มากขึ้นไปอีก เนื่องจากปอล ป็อกบา ก็ยังไม่พร้อมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเช่นกันโดยอดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้รับบาดเจ็บในช่วงเกมพรีซีซันกับยูเวนตุสและยังไม่ได้ลงสนามเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือทีมเชลซี อัพเดทอาการล่าสุดของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เวสลีย์ โฟฟาน่า

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ไม่ใช่ผู้เล่นชาวฝรั่งเศสคนเดียวในทีมเชลซีที่ได้รับบาดเจ็บ นักเตะใหม่อย่าง เวสลีย์ โฟฟาน่า ก็ได้รับบาดเจ็บจากเกมกับเอซี มิลานนัดที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะทีมจากอิตาลีได้ 3-0 ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และล่าสุด เกรแฮม พอตเตอร์ ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่นทั้งสองในขณะที่เขาบอกกับสื่อว่า “เขา (ก็องเต้) มีกำหนดจะพบกับแพทย์ในช่วงสุดสัปดาห์ มันไม่ใช่ข่าวดี แต่ในขั้นตอนนี้ผมไม่สามารถให้ความคืบหน้าอะไรกับคุณได้อีก และเขา (โฟฟาน่า) กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู ผมทำอะไรไม่ได้ไปมากกว่านี้ และผมไม่คิดว่าทั้งคู่จะได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกได้”

สำหรับเกมต่อไปเชลซีจะพบกับแอสตัน วิลลาในพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 16 ตุลาคมนี้ โดยพอตเตอร์ได้พูดถึงคู่ต่อสู้ของเขาว่า “เรากำลังมองหาโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำในพรีเมียร์ลีก ผมแน่ใจว่าสตีเวนจะต้องการปรับปรุงผลงานของพวกเขาและทำทุกอย่างในเกมนี้เพื่อผลลัพธ์ของพวกเขาเช่นกัน เราต้องแน่ใจว่าเราพร้อมสำหรับความท้าทายที่จะมาถึง ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่าในพรีเมียร์ลีกทุกอย่างล้วนอยู่ภายใต้ความกดดันเสมอ แต่เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยคุณภาพและประสบการณ์ที่เรามี” ปัจจุบันเชลซีรั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอล 8 แต้ม แต่ลงเล่นน้อยกว่า