โจ โคล ออกมาวิจารณ์แข้งเชลซีรายหนึ่ง หลังจากที่ทีมบุกพ่ายต่อเซาแธมป์ตัน

โจ โคล แข้งตำนานของเชลซี ออกมาวิจารณ์ จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์จอมเก๋าของเชลซี หลังจากที่ทีมบุกพ่ายต่อเซาแธมป์ตัน 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โจ โคล

      เกมนี้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในนาทีที่ 23 ซึ่งทำให้กองหน้าชาวอังกฤษทำประตูที่สามของเขาจากห้านัดแรกที่ลงเล่นให้สโมสร อย่างไรก็ตาม เซาแธมป์ตันตีเสมอได้จากลูกยิงของโรมิโอ ลาเวียในนาทีที่ 28 ก่อนที่ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 ของเจ้าบ้านจากลูกยิงของ อดัม อาร์มสตรอง ในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกจะทำให้เจ้าบ้านเก็บสามแต้มไปครองได้ หลังจบเกม ฟอร์มการเล่นของนักเตะเชลซีหลายคนถูกวิจารณ์อย่างหนัก และโจ โคลไม่ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของจอร์จินโญ่มากเป็นพิเศษ อดีตปีกซ้ายของเชลซีเชื่อว่าผู้เล่นของทีมนักบุญเจองานที่ง่ายโดยเฉพาะการทำเกมเพื่อผ่านในตำแหน่งที่กองกลางรายนี้รับผิดชอบอยู่ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับจังหวะที่อาร์มสตรองยิงประตูชัยว่า  “มันวิเศษมาก พวกเขา (เซาแธมป์ตัน) กำลังอยู่ในจุดที่ดีกว่า จอร์จินโญ่ปล่อยให้คู่ต่อสู้ทำเกมได้ง่ายเกินไป จังหวะนี้อาร์มสตรองไม่ได้เปรียบเขาด้วยซ้ำแต่เขาก็ยังพลาดได้”

เกมนี้ถือว่าเป็นความพ่ายแพ้ของทูเคิ่ลเป็นครั้งที่สองของฤดูกาล และมีคำถามเกี่ยวกับฟอร์มปัจจุบันของสโมสรตามมาหลังจากที่เกมก่อนหน้านี้พวกเขาก็แพ้ลีดส์ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ซึ่งทูเคิ่ลก็อ้างว่าทีมของเขาเป็นทีมที่ดีกว่า และคราวนี้เขาไม่มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับผลการแข่งขันที่ออกมา

เชลซี เริ่มต้นฤดูกาลอย่างไม่น่าประทับใจนัก

      มีความคาดหวังสูงสำหรับทีมของทูเคิ่ลก่อนจะเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ โดยเชลซีใช้เงินไปราวๆ 170 ล้านปอนด์ในการเสริมทีม ทั้งการดึงตัวนักเตะเยาวชนพรสวรรค์สูงเข้ามา รวมไปถึงสตาร์ดังอย่างราฮีม สเตอร์ลิ่งเข้ามา ได้รับการคาดหมายว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีอย่างน้อยก็ติดสี่อันดับแรก อย่างไรก็ตาม มันเป็นการเริ่มต้นที่ไม่น่าเชื่อสำหรับฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการพิจารณาร่วมจากการเสริมทีมของพวกเขาจะเห็นได้ว่าเชลซีได้จ่ายเงินไปมากเพียงใดในการเสริมทีมและนั่นก็เป็นเรื่องที่น่ากังวล อย่างแรกคือพวกเขายังหาความลงตัวในแดนหน้าไม่ได้ เห็นได้จากการที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่ยังไม่สามารถสร้างผลงานให้กับทีม รวมไปถึงเกมรับที่ยังหาจุดสมดุลยังไม่เจอ คงจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะดูว่าเชลซีจะเป็นอย่างไรเมื่อเข้าสู่ช่วงสุดท้ายก่อนตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง และทูเคิ่ลคงจะต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อหาจุดสมดุลให้กับทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม