โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมโรม่า สนใจวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ในเดือนมกราคมนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ สนใจที่จะนำ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไปเล่นยังกัลโช่เซเรียอาในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

กองหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสกำลังมองหาเซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่ที่จะย้ายมาที่สตาดิโอ โอลิมปิโก โดยมีเทรโวห์ ชาโลบาห์ของเชลซีและยาเฟต แทนกาก้าของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์อยู่ในรายชื่อที่มูรินโญ่เล็งเข้ามาเสริมแนวรับด้วยเช่นกัน มูรินโญ่เคยมีประสบการณ์การทำงานกับลินเดอเลิฟและแทนกาก้ามาก่อน เขาเซ็นสัญญากับแนวรับทีมชาติสวีเดนมาจากเบนฟิก้าในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์เมื่อตอนที่เขาเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในขณะเดียวกันแทนกาก้าได้ถูกดันขึ้นมาเล่นให่กับชุดใหญ่ของไก่เดือยทองสมัยที่กุนซือชาวโปรตุเกสคุมทีม แต่ปัจจุบัน ลินเดอเลิฟไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสามมากนักโดยเฉพาะหลังจากการย้ายมาของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมอย่าง เอริค เทน ฮาก ชอบที่จะใช้คู่เซ็นเตอร์ระหว่างมาร์ติเนซกับราฟาเอล วาราน จนกระทั่งกัปตันทีมแฮร์รี่ แม็คไกวร์ต้องนั่งสำรองใน 4 เกมลีกหลังสุด ซึ่งลินเดอเลิฟเองก็ยังไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นาทีเดียวในเกมลีกฤดูกาลนี้ การลงสนามครั้งเดียวของเขาภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวดัตช์คือในเกมที่บุกไปพ่ายต่อเรอัล โซเซียดาด 1-0 ในเกมยูฟ่ายูโรปาลีกเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เขาต้องนั่งที่ม้านั่งสำรองอีกครั้งเมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกไปชนะเชอรีฟ ติราสโพลในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดังนั้นมันจึงเห็นได้ชัดว่าลินเดอเลิฟจะยังคงต้องต่อสู้อย่างหนักการลงสนามต่อไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องระวังไม่ให้เกมรับอ่อนแอลง

      คงจะเป็นเรื่องน่าประหลาดใจหากปีศาจแดงยอมปล่อยให้ลินเดอเลิฟย้ายออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมโดยไม่มีใครมาแทนที่ ขณะนี้พวกเขามีกองหลังตัวหลักเพียงสี่คนที่พร้อมใช้งานในทีมหลังจากที่ฟิล โจนส์ไม่มีชื่ออยู่ในชุดลุยเกมลีก 25 คนสำหรับฤดูกาลนี้ ซึ่งถ้าหากว่าเกิดอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบนของแม็กไกวร์, วาราน หรือมาร์ติเนซ ก็อาจส่งผลต่อเนื่องในทีมได้เช่นกันถ้าหากว่าลินเดอเลิฟออกจากทีมและไม่มีใครเข้ามาแทนที่ ในขณะเดียวกัน เทเดน เมนจี้ แนวรับวัย 20ปีที่อยู่ในชุดเยาวชนก็ยังเด็กเกินไปและไม่มีประสบการณ์ที่จะได้รับความไว้วางใจในระยะยาว ดังนั้น เทน ฮาก จำเป็นต้องหาตัวแทนให้ได้หากต้องการปล่อยแข้งชาวสวีเดนออกไป หรืออีกมุมคือการเก็บนักเตะไว้ใช้งานต่อไปเพราะลินเดอเลิฟคือกองหลังอีกคนที่ประสบการณ์สูงในทีมชุดนี้ ในฤดูกาล 2021-22 เขาได้ลงเล่นให้ทีมไปกว่า 37 นัดในทุกรายการประกอบกับสัญญาของเขาที่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ซึ่งการเก็บไว้ใช้งานอาจจะยังส่งผลดีให้กับปีศาจแดงมากกว่าอย่างน้อยก็เป็นอะไหล่ที่ดีของทีม