โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับคริสเตียโน โรนัลโด หลังพูดคุยกับราล์ฟ รังนิค

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้ย้ายไปเชลซีแล้วหากไม่ใช่เพราะราล์ฟ รังนิค พูดคุยกับโธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล

เรื่องนี้เป็นไปตามการรายงานของ The Times ซึ่งเปิดเผยว่าเชลซีนั้นดูเชื่อมั่นว่าโรนัลโดจะเข้ามาเป็นผู้นำในแผงเกมรุกของทีม จนกระทั่งรังนิคได้หารือกับทูเคิ่ลในเรื่องนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเชลซีถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงว่าโรนัลโดจะย้ายไปร่วมทีมแต่สุดท้ายแล้วกระแสข่าวนั้นก็หายไปในที่สุด โดยช่วงนั้นทอดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของทีมเชลซีก็รู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะได้เซ็นสัญญากับนักเตะวัย 37 ปี ซึ่งเขาก็คาดว่าโรนัลโดจะเข้ามาร่วมทีมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมเชลซีอย่างทูเคิ่ลกลับไม่เห็นด้วยกับการดึงแข้งชาวโปรตุเกสเข้ามา หลังจากที่ทูเคิ่ลได้รับคำแนะนำจากเพื่อนร่วมชาติของเขา โดยเมื่อย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รังนิคเคยวิจารณ์อย่างเปิดเผยว่าคริสเตียโน โรนัลโดไม่สามารถเล่นเกมเพรสซิ่งแบบหนักหน่วงได้ “คริสเตียโน โรนัลโด ผมไม่ได้โทษเขาเลย เขาทำได้ดีในเกมเหล่านั้น แต่เขาไม่ใช่คนที่จะกดดันคู่ต่อสู้ได้อย่างเป็นระบบ เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่พร้อมจะเพรสเกมอย่างหนัก เช่นเดียวกันกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกสองสามคนในทีม ดังนั้นเราจึงต้องมีการประนีประนอมทำความเข้าใจกัน บางทีเราอาจจะต้องการเกมที่หนักเกินไปบ้าง” จากการที่โรนัลโดในวัย 37 ปีไม่สามารถเล่นเกมที่มีความกดดันให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่รังนิคได้คุยกับทูเคิ่ล แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าผู้จัดการทีมทั้งสองพูดคุยกันอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าเหตุผลของทูเคิ่ลจะมีน้ำหนักมากพอทำให้เกิดการยับยั้งการย้ายเข้ามาของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส

โรนัลโด ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับแรกของเอริค เทน ฮาก

      เมื่อรังนิคไม่ได้ทำทีมต่อ และเป็นเอริค เทน ฮาก อดีตผู้จัดการอาแจ๊กซ์เข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับคริสเตียโน โรนัลโด เนื่องจากเขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเพียงเกมเดียวในฤดูกาลนี้ แข้งชาวโปรตุเกสกำลังมองหาทางย้ายออกจากโอลด์แทรฟฟอร์ดแต่เขาก็ยังหาปลายทางไม่ได้ ก่อนหน้านี้ทั้งแอตเลติโกมาดริดและต้นสังกัดเก่าอย่างสปอร์ติ้งลิสบอนก็ออกมาปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว และล่าสุด สโมสรอย่างบาเยิร์น มิวนิคก็เป็นอีกสโมสรที่ได้เปิดเผยว่าพวกเขาไม่สนใจที่จะคว้าโรนัลโดไปร่วมทีม