ชูเอา เฟลิกซ์ เลือกสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่เขาชื่นชอบ และอาจย้ายไปร่วมทีมหากย้ายออกจากแอตเลติโก มาดริด

ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าแอตเลติโก มาดริด เลือกสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่เขาชื่นชอบเป็นการส่วนตัว และอาจตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมหากเขาตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน

ชูเอา เฟลิกซ์

เฟลิกซ์ย้ายมายังแอตเลติโก มาดริด ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัวกว่า 125 ล้านยูโร แต่หลังจากนั้นเขาไม่สามารถสร้างผลงานให้เท่ากับความคาดหวังของทีมได้ เขาไม่สามารถทำประตูได้ถึงสองหลักต่อฤดูกาลเลยนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม จนกระทั่งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานักเตะวัย 22 ปีรายนี้เคยตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปร่วมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง (เปแอสเช) และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็อยู่ที่ทัพตราหมีต่อไป โดยเปแอสเชให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดมากที่สุดก่อนที่คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้จะต่อสัญญากับพวกเขาออกไป ในขณะที่ปีศาจแดงก็เลือกที่จะเซ็นสัญญากับแอนโทนีจากอาแจ๊กซ์เข้ามาแทน นับถึงเวลานี้ ชูเอา เฟลิกซ์ยังเหลือสัญญาอีกสี่ปีกับยักษ์ใหญ่ในลาลีกา แต่เมื่อเร็วๆ นี้สื่อขอให้เขาพูดถึงชื่อของสโมสรที่เขาต้องการเข้าร่วมถ้าหากว่าย้ายออกจากแอตเลติโกในอนาคต ซึ่งเฟลิกซ์ก็ระบุว่าเป็นสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเฟลิกซ์ตอบคำถามนี้ระหว่างช่วงถาม-ตอบกับอินฟลูเอนเซอร์ Adri Contreras เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา “ไม่มีอะไรติดต่อเข้ามาเรื่องเกี่ยวกับผม ทุกอย่างยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและผมยังอยู่ที่นี่”  สำหรับฤดูกาลที่แล้วถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของแข้งชาวโปรตุเกส โดยเขายิงได้แปดประตูและแอสซิสต์ได้อีกสี่ครั้งจากการลงสนาม 24 นัดรวมทุกรายการ ทำให้สถิติรวมที่เขาทำให้กับตราหมีคือยิงไปแล้ว 29 ประตูและจ่ายอีก 18 แอสซิสต์จากทั้งหมด 119 นัดให้กับแอตเลติโกในช่วงสามฤดูกาล

ชูเอา เฟลิกซ์ และแอตเลติโก มาดริด เริ่มต้นฤดูกาล 2022/23 ได้ไม่หวือหวานัก

      ทั้ง ชูเอา เฟลิกซ์ และแอตเลติโก มาดริด ไม่ได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างราบรื่นสักเท่าไหร่นัก แข้งชาวโปรตุเกสลงเป็นตัวจริงเจ็ดเกมจากแปดเกมที่ผ่านมาแต่ยังยิงประตูไม่ได้แต่ก็สามารถแอสซิสต์ได้สามครั้ง ปัจจุบันแอตเลติโกอยู่อันดับที่ 7 ในตารางคะแนนหลังจากพ่ายแพ้ต่อคู่ปรับอย่างเรอัล มาดริดเมื่อไม่นานนี้ นอกจากนั้นพวกเขาชนะสามเกมเสมอหนึ่งเกมและแพ้อีกสองเกม พวกเขาได้ผลลัพธ์ที่หลากหลายในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกเช่นกัน โดยเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มเอาชนะปอร์โต้ 2-1 แต่กลับมาแพ้ในนัดที่สองต่อไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-0