ทาคูมิ มินามิโนะ เปิดใจช่วงเวลาอยู่กับลิเวอร์พูล

ทาคูมิ มินามิโนะ Takumi Minamino

ทาคูมิ มินามิโนะ เปิดใจถึงช่วงเวลาที่อยู่กับลิเวอร์พูล

ทาคูมิ มินามิโนะ Takumi Minamino

      ทาคูมิ มินามิโนะ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังจากใช้เวลา 2 ปีครึ่งอยู่ที่แอนฟิลด์ ก่อนที่นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นจะย้ายร่วมทีมโมนาโกในลีกเอิงด้วยค่าตัวราว 13.5 ล้านปอนด์

การย้ายของมินามิโนะถือว่าเป็นการทำกำไรในแง่ของการซื้อขายของลิเวอร์พูล หลังจากที่มินามิโนะย้ายมายังหงส์แดงในช่วงเดือนมกราคม 2020 จากเร้ดบูลล์ซัลบวร์กด้วยราคาเพียง 7.6 ล้านปอนด์ ซึ่งมินามิโนะบอกว่าเขามีช่วงเวลาที่เขาไม่เคยลืม ในขณะเดียวกันเขาก็ยังขอบคุณเจอร์เก้น คล็อปป์ที่ให้โอกาสเขาสัมผัสกับเกมระดับพรีเมียร์ลีก กองหน้าวัย 27 ปียังบอกว่าเขาพยายามใช้ทุกช่วงเวลาที่ได้รับทำประโยชน์ให้แก่ทีมมากที่สุด มินามิโนะพูดกับสื่อหลังจากที่เขาเปิดตัวในฐานะผู้เล่นคนใหม่ของโมนาโกว่า “กับเจอร์เก้น คล็อปป์ มันเป็นเรื่องที่ยากจะลืมเลือน เขาเชื่อใจผม ถึงแม้ผมจะไม่ค่อยมีเวลาลงเล่นแต่เมื่อผมได้โอกาสผมก็เต็มที่ 100% สโมสรเชื่อใจผมและผมก็สามารถตอบแทนพวกเขาได้ ผมขอขอบคุณโค้ชและเพื่อนร่วมทีมเพราะมันยังคงเป็นความทรงจำที่ดีที่สามารถผมสามารถพัฒนาได้ในการเล่นที่อังกฤษ” ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับหงส์แดง มินามิโนะได้โอกาสลงสนามเพียง 55 นัดรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม เขากลับสร้างผลงานได้ดีพอสมควร โดยทำไป 14 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์

ทาคูมิ มินามิโนะ มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของลิเวอร์พูลเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ลิเวอร์พูลสามารถคว้าแชมป์ได้สองรายการในฤดูกาล 2021-22 ทั้งคาราบาวคัพและเอฟเอคัพ นอกจากนี้พวกเขายังสามารถไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแต่ก็แพ้ให้กับเรอัล มาดริด ก่อนที่จะจบอันดับที่ 2 ในพรีเมียร์ลีกตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแต้มเดียว ทาคูมิ มินามิโนะ เป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของทีมระหว่างความสำเร็จในบอลถ้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แข้งรายนี้มีส่วนสำคัญในเกมที่เขาได้โอกาส เขาลงเล่นสี่เกมแรกของเอฟเอคัพโดยทำไปสามประตู อย่างไรก็ตามนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ไม่ได้ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศหรือในรอบชิงชนะเลิศกับเชลซี ซึ่งก็เฉกเช่นเดียวกันกับเกมคาราบาวคัพ โดยที่มินามิโนะได้ลงเล่นเกมทั้งหมดในรอบก่อนหน้ายกเว้นรอบชิงชนะเลิศ ถึงกระนั้นเขาก็ยังยิงให้ทีมไปได้ 4 ประตูและแอสซิสต์ไปอีก 5 ครั้งก่อนที่ทีมจะก้าวไปคว้าแชมป์ในที่สุด