นักข่าวยืนยันว่า โคดี้ กักโป จะย้ายไปยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมนี้

โคดี้ กักโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์จะย้ายไปยังสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ตามรายงานของนักข่าวกีฬาชื่อดังอย่าง Pedro Almeida

โคดี้ กักโป

สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประกาศเมื่อวันอังคาร (22 พฤศจิกายน) ว่าพวกเขาได้แยกทางกับ คริสเตียโน โรนัลโด โดยได้รับความยินยอมร่วมกัน ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่โรนัลโดเข้าไปให้สัมภาษณ์กับเพีย์ส มอร์แกน ซึ่งการพูดคุยดังกล่าวมันส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสโมสรเป็นอย่างมาก และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ของโรนัลโด ในขณะเดียวกัน ปีศาจแดงก็กำลังมองหานักเตะที่จะเข้ามาใหม่ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยชื่อของกักโปกองนหน้าของพีเอสวีไฮด์โอเฟ่นเป็นผู้เล่นที่ได้รับการพิจารณาว่าจะเข้ามาแทนที่โรนัลโด โดยก่อนหน้านี้กักโปเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปโอลด์แทร็ฟฟอร์ดแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งความชัดเจนนี้เกิดขึ้นเมื่อ Almeida ยืนยันว่าในที่สุดโคดี้ กักโป จะย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเดือนมกราคม นักข่าวชาวโปรตุเกสมั่นใจว่า เอริค เทน ฮาก จะได้นักเตะที่เขาต้องการมานาน เขาเขียนบน Twitter ว่า “โคดี้ กักโป จะเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้” โดย Marcel Brands ผู้อำนวยการของพีเอสวีเพิ่งยืนยันว่ามีการเจรจาเรื่องนี้กับปีศาจแดง ในขณะที่สโมสรจากดัตช์ต้องการเงินค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านยูโร ซึ่งทีมของ เทน ฮาก ยังไม่ได้เสนอราคาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอดูความคืบหน้าอีกครั้งหลังจากนี้ และปีศาจแดงจะต้องเสียเงินไปอีกมากเท่าใดเพื่อแลกกับลายเซ็นของกองหน้าวัย 23 ปีที่พวกเขาหมายปอง

โคดี้ กักโป กำลังมีฟอร์มร้อนแรงในฟุตบอลโลก 2022

โคดี้ กักโปอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงกับสโมสรพีเอสวีไฮด์โอเฟ่น ในฤดูกาลนี้เขาพังตาข่ายไปแล้ว 13 ครั้ง และแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมได้อีก 17 ครั้งจากการลงสนาม 24 นัด ผลงานของเขากับพีเอสวีทำให้เขามีชื่อติดทีมไปเล่นในฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และสามารถทำผลงานได้ดีในเกมแรกที่พบกับเซเนกัลเมื่อวันจันทร์ (21 พฤศจิกายน) โดยเกมนี้กักโปยิงประตูพาทีมเก็บชัยชนะได้ 2-0 และเกมนัดต่อไป ทีมของหลุยส์ ฟาน กัลจะพบกับเอกวาดอร์ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองในคืนวันศุกร์ (25 พฤศจิกายน) ก่อนที่จะพบกับเจ้าภาพกาตาร์ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายต่อไป