พอล เมอร์สัน ยอมรับว่าเขาตกใจมากกับการตัดสินใจเรียกนักเตะติดทีมชาติของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

พอล เมอร์สัน ตำนานของทีมอาร์เซนอลยอมรับว่าเขารู้สึกตกใจกับ กุนซือทีมชาติอังกฤษ ในการเรียก ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดติดในทีมชุดล่าสุดของเขา

แกเร็ธ เซาธ์เกต

ในวันพฤหัสบดี (15 กันยายน) ที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษประกาศรายชื่อนักเตะ 28 คนสำหรับเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่จะพบกับเยอรมันและอิตาลี ในจำนวนนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ สองแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกเรียกตัวติดมาด้วย โดยเกมนี้เสมือนเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนที่อังกฤษจะเตรียมทีมเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทั้งแม็คไกวร์และชอว์อยู่ภายใต้การคุมทีมของเอริค เทน ฮากในฤดูกาลนี้ โดยแม็คไกวร์ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้วสามเกมและชอว์ลงเล่นไปสองเกม ซึ่งพอล เมอร์สันเปิดเผยว่าเขาไม่ได้ตกใจกับการติดทีมของแม็คไกวร์ แต่ยอมรับว่าเขารู้สึกทึ่งกับการเรียกชอว์มาติดทีม เมอร์สันยอมรับกับช่อง Sky Sports ว่า“กับแฮร์รี่ แม็คไกวร์ ผมไม่แปลกใจสักเท่าไหร่ ผมคิดว่าเขามีส่วนสำคัญและแนวทางที่พวกเขาเล่นกับแกเร็ธ เซาธ์เกต แต่ผมกลับรู้สึกตกใจกับลุค ชอว์ เรากำลังพูดถึงจำนวนฟูลแบ็คที่เรามีในประเทศนี้และฟูลแบ็คที่มีความสามารถ เกมเหล่านี้มันจะเป็นการต่อยอดไปยังฟุตบอลโลก เขาควรจะนำผู้เล่นบางคนติดทีมไปด้วย คุณไม่สามารถใช้เวลาในช่วงนี้โดยปราศจากนักเตะชั้นยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมฟุตบอลโลกที่ทุกเกมต่างหนักหนาทั้งนั้น”

แนวรุกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดของแกเร็ธ เซาธ์เกต แม้จะมีฟอร์มที่น่าประทับใจก็ตาม

ในขณะที่นักเตะเกมรับอย่างแม็คไกวร์และลุค ชอว์ถูกเรียกตัว แต่คู่แนวรุกอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด และจาดอน ซานโช่ กลับไม่มีชื่อติดในทีมชุด 28 คนนี้ ผู้เล่นทั้งสองถือว่าเป็นตัวหลักของ เทน ฮากในฤดูกาลนี้และทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีกับทีม อดีตกองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลงเล่นให้กับปีศาจแดงไปแล้ว 8 เกมในทุกรายการ โดยทำได้ 3 ประตู ซานโช่ทำผลงานโดยรวมได้อย่างโดดเด่นในเกมกับลิเวอร์พูลและเลสเตอร์ ซิตี้ในพรีเมียร์ลีก โดยประตูของเขาช่วยให้ปีศาจแดงเอาชนะ 2-1 และ 1-0 ตามลำดับ ในขณะเดียวกัน แรชฟอร์ดทำไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์จากการลงสนามในพรีเมียร์ลีก 6 นัดในฤดูกาลนี้ ในเกมล่าสุดของเขาเมื่อวันที่ 4 กันยายน เขาทำสองประตูและแอสซิสต์ได้ในเกมที่พบกับอาร์เซนอล พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 3-1 อย่างสวยงาม