ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เปิดใจว่าทำไม คริสเตียโน โรนัลโด ถึงเป็นตัวสำรองในเกมพบกับไบรท์ตัน

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ Fabrizio Romano

ฟาบริซิโอ โรมาโน่

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมรายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพบกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เนื่องจากเขายังไม่ฟิตเต็มที่ 100%

โรนัลโด พลาดเกมช่วงปรีซีซั่นของ ปีศาจแดงไปหลายเกมเนื่องจากเหตุผลส่วนตัว ก่อนที่เขาจะกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมตามปกติก่อนเกมปรีซีซั่นสองนัดสุดท้ายซึ่งเจ้าตัวได้ลงสัมผัสเกมในนัดที่พบกับราโย บาเยกาโน่นัดเดียวเท่านั้น เกมดังกล่าวนักเตะวัย 37 ปีเริ่มต้นด้วยการเป็นตัวจริงก่อนที่จะถูกถอดออกในครึ่งเวลาหลัง จนกระทั่งเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกเมื่อคืนที่ผ่านมาโรนัลโดเริ่มต้นด้วยการนั่งสำรองซึ่งประเด็นดังกล่าวทำให้หลายคนคาดว่าเป็นเพราะเขายังไม่ได้เตรียมตัวกับทีมมากพอหรือแม้กระทั่งเรื่องของอนาคตที่ยังดูไม่แน่นอน ซึ่งโรมาโน่ก็ได้ออกมาอ้างถึงเหตุผลข้างต้นว่า “ก่อนเกมจะเริ่มทุกคนภายในสโมสรรับรู้แน่นอนแล้วว่าคริสเตียโนจะนั่งบนม้านั่งสำรอง นั่นเป็นเพราะสภาพร่างกายของเขายังไม่เต็มที่ 100%” อย่างไรก็ตามนักข่าวชาวอิตาลีระบุว่าโรนัลโดยังมีโอกาสย้ายออกก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง “แน่นอนว่าสถานการณ์ยังคงเปิดอยู่และความเป็นไปได้จะขึ้นอยู่กับข้อเสนอใดๆ ในสัปดาห์หน้า จอร์จ เมนเดสยังคงทำงานอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่โรนัลโดกำลังฝึกซ้อมอย่างมืออาชีพ” โรมาโน่ยังให้ความเห็นว่ายูไนเต็ดมีปัญหาร้ายแรงมากกว่าที่จะกล่าวโทษโรนัลโดเพียงรายเดียวได้ “ผมเชื่อว่าตำนานอย่างโรนัลโดไม่ใช่ปัญหาหลักของยูไนเต็ด แต่เป็นการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ได้เพียง 4-5 คน และเมื่อคุณลองเทียบกับฤดูกาลที่แล้วดูสิ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องราวที่จะพาดหัวข่าวได้มากมาย แต่จากการดูทีมในสนามเกมแรกเมื่อคืนนี้มันชัดเจนว่ามีปัญหาที่ใหญ่มากกว่านั้น”

ปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสนามจากฤดูกาลที่แล้วกลับมาผุดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่พวกเขาพ่ายแพ้ต่อไบรท์ตัน เกมนี้ทั้งเฟร็ดและสกอตต์ แม็คโทมิเนย์มิดฟิลด์คู่กลางของทีมเล่นได้อย่างย่ำแย่ พวกเขาเปิดพื้นที่ว่างให้ไบรท์ตันหาช่องการทำเกมได้ตลอดเวลาก่อนที่ทัพนกนางนวลจะใช้โอกาสนี้อย่างมั่นใจบุกเข้าไปยิงได้สองประตูจาก ซอลลี่ มาร์ช ก่อนที่ครึ่งหลัง เทน ฮาก จะเสี่ยงส่งเอาโรนัลโดลงมาแทนเฟร็ดในนาทีที่ 53 ด้วยจุดประสงค์คือการโหมกระหน่ำประตูคืน ซึ่งความพยายามของทีมก็ส่งผล พวกเขายิงตีไข่แตกได้ใน 14 นาทีต่อมาจากจังหวะที่ อเล็กซิส แมค อลิสเตอร์ สกัดเข้าประตูตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วยูไนเต็ดไล่ตามตีเสมอไม่ทันจบเกมเป็นทางไบรท์ตันบุกมาชนะ 1-2 พร้อมส่งให้ยูไนเต็ดยุค เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้อย่างน่าสะใจ