ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ให้ความชัดเจนหลังจากมีข่าวว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะย้ายไปยังแอสตัน วิลล่า

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมกล่าวว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะยังคงอยู่ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อไปท่ามกลางข่าวที่เชื่อมโยงเขากับแอสตัน วิลล่า

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ให้ความชัดเจนหลังจากมีข่าวว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จะย้ายไปยังแอสตัน วิลล่า

แม็คไกวร์มีฤดูกาลที่ยากลำบากในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดหลังจากฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอรวมไปถึงการแสดงความผิดพลาดหลายจังหวะในเกมรับมาตั้งแต่ช่วงฤดูกาลที่แล้ว จนเป็นเหตุทำให้เอริค เทน ฮาก ไม่ค่อยให้โอกาสเขาลงสนามเท่าไหร่ในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเพียง 6 เกมในทุกรายการในฤดูกาลนี้จนทำให้เกิดกระแสการย้ายทีมของเขาเกิดขึ้น นักข่าวอย่าง Anil Kandola รายงานว่ากองหลังทีมชาติอังกฤษเตรียมที่จะย้ายไปร่วมทีมแอสตัน วิลล่า อย่างไรก็ตามโรมาโน่ก็ได้ออกมาให้รายละเอียดในประเด็นดังกล่าวว่า “รายงานที่ว่าแฮร์รี่ แม็คไกวร์เจรจาเสร็จสิ้นแล้วกับแอสตัน วิลล่านั้นจนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นความจริง เรื่องนี้ถูกปฏิเสธจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ความจริงคือยังไม่มีการเจรจาใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และตัวนักเตะเองก็จะอยู่ที่แมนยูไนเต็ดต่อไป”

แม็คไกวร์มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติอังกฤษในช่วงฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เขาลงเป็นตัวจริงทั้ง 5 เกมให้กับอังกฤษพร้อมพาทีมทะลุเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่อย่างไรก็ตาม เขากลับได้ลงเป็นตัวจริงเพียงเกมเดียวให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังจากกลับมาจากกาตาร์ ในขณะเดียวกัน แอสตัน วิลล่า มีฟอร์มกระเตื้องขึ้นมามากตั้งแต่การย้ายเข้ามาของอูไน อเมรี่ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่พวกเขาจะเอาชนะทีมอย่างแมนยูไนเต็ด, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และลิเวอร์พูลได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่วิลล่าก็ได้รับข่าวร้ายเมื่อนักเตะใหม่อย่าง ดีเอโก้ คาร์ลอส ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในเดือนสิงหาคม ซึ่งการได้แม็คไกวร์เข้ามาก็จะสามารถอุดรอยรั่วในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 4 เอฟเอคัพ

ทีมของ เอริค เทน ฮาก เอาชนะเอฟเวอร์ตันได้ 3-1 ในเกมรอบที่สามของศึกเอฟเอคัพเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่แอสตัน วิลล่า พ่ายต่อสตีฟเนจซึ่งเป็นทีมจากลีกทู 2-1 เกมต่อไปของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามีคิวเผชิญหน้าชาร์ลตันในศึกคาราบาวคัพรอบก่อนรองชนะเลิศในวันอังคารที่ 10 มกราคม ขณะที่วิลล่าจะพบกับลีดส์ ยูไนเต็ดในศึกพรีเมียร์ลีกในอีก 3 วันต่อมา