มาร์ติน โอเดการ์ด กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมแม้จะเริ่มต้นได้อย่างน่าประทับใจก็ตาม

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอล เรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีมรักษาความอ่อนน้อมถ่อมตน แม้ว่าทีมปืนใหญ่จะเริ่มต้นฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม

มาร์ติน โอเดการ์ด

พวกเขาชนะเกมลีกสามเกมแรกของฤดูกาลทั้งหมด ชัยชนะครั้งล่าสุดคือการเก็บชัยเหนือบอร์นมัธเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทีมจากลอนดอนเหนือบุกเอาชนะไปได้ 3-0 และกัปตันชาวนอร์เวย์ยิงสองประตูภายใน 12 นาทีเพื่อให้ทีมของเขาชิงความได้เปรียบไปก่อน ก่อนที่ความพยายามในครึ่งหลังของวิลเลี่ยม ซาลิบา จะช่วยการันตีสามแต้มในนัดนี้ให้กับอาร์เตต้า อย่างไรก็ตามโอเดการ์ดก็ได้ตระหนักว่ายังมีหนทางอีกยาวไกลสำหรับทีมของเขาในฤดูกาลนี้ “เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว เรายังต้องรักษาความเสมอต้นเสมอปลายให้ได้ เราต้องใจเย็นและเราต้องถ่อมตัวและดูว่าเรากำลังอยู่จุดไหน ลีกนี้มันแข็งแกร่งจริงๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ จบเกมนี้เราชนะได้และกำลังอยู่ในจุดที่ดี เราสร้างโอกาสที่ดีและทำประตูได้ดี” กัปตันชาวนอร์เวย์ยอมรับว่ามันเป็นผลงานที่ดีของทีมเนื่องจากทีมมีประสบการณ์จากฤดูกาลที่แล้ว แข้งชาวนอร์เวย์ยังคงยกย่องกาเบรียล เฮซุส กองหน้าคนใหม่ของอาร์เซนอลสำหรับฟอร์มการเล่นที่สุดยอด แข้งชาวบราซิลมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของทีมในฤดูกาลนี้ เขาได้แสดงทักษะและฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในชัยชนะครั้งล่าสุดของทีม นี่คือสิ่งที่กัปตันทีมปืนใหญ่พูดเกี่ยวกับศูนย์หน้าคนใหม่ของพวกเขา “เขาไม่ได้เพียงแค่สร้างโอกาสยิงประตูเท่านั้น เขาให้อะไรกับเรามากมายในการเล่นและเขาก็ทำทุกอย่างได้ดี เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เราโชคดีที่มีเขาอยู่ที่นี่”

มิเกล อาร์เตต้า ตอบรับฟอร์มอันน่าทึ่งของอาร์เซนอล

      อาร์เซนอลชนะสามเกมแรกในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004-05 อย่างไรก็ตาม โค้ชชาวสเปนของพวกเขาไม่ต้องการให้ความสำคัญมากเกินไปกับความจริงที่ว่าทีมของเขากำลังรั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนตอนนี้ ขณะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังจากที่ทีมของเขาเอาชนะบอร์นมัธ อาร์เตต้ากล่าวกับ arsenal.com ว่า “มันยังแค่สามเกม มันยังไม่ได้มีความหมายอะไร ยังมีทีมอื่นที่เราต้องเล่นด้วยอีกมาก แต่ความหมายในตอนนี้คือเราจัดการทุกอย่างได้ดีเพื่อเอาชนะสามเกมแรกได้ เราทำประตู รักษาคลีนชีต ทีมกำลังอยู่ในจุดที่ดีและทำผลงานได้ดี และหลังจากนี้มันจะเป็นเรื่องของวันจันทร์ซึ่งเป็นวันที่เราจะเริ่มต้นการฝึกซ้อมอีกครั้ง เราจะเริ่มทำในสิ่งที่ดีขึ้นในเรื่องอื่น ๆ ที่เราต้องทำเช่นกัน และหลังจากนั้นเราจะมุ่งความสนใจไปที่เกมกับฟูแล่มต่อไป”