ลิโอเนล เมสซี่ ขอให้เพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่าปฏิเสธ เรอัล มาดริด พร้อมสนับสนุนให้ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล

มีรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าได้ขอร้องให้ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ เพื่อนร่วมชาติของเขาปฏิเสธข้อเสนอจากเรอัล มาดริด เพื่อย้ายไปลิเวอร์พูล

 ลิโอเนล เมสซี่

เฟร์นันเดซ วัย 21 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับทั้งเรอัลมาดริดและลิเวอร์พูล โดยมาดริดมองว่ามิดฟิลด์จากเบนฟิก้ารายนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากจู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในขณะที่ลิเวอร์พูลก็ดูเหมือนว่าจะให้ความสนใจอย่างชัดเจนในการเซ็นสัญญากับเฟร์นันเดซ และเจอร์เก้น คล็อปป์ก็ยืนกรานว่าเขาจะรุกคืบในตลาดหน้าหนาวนี้จนถึงวินาทีสุดท้าย และการถูกให้ความสนใจจากหงส์แดงก็ถูกสนับสนุนจากลิโอเนล เมสซี่ รายงานล่าสุดของ El Nacional ระบุว่าเมสซี่กระตุ้นให้เพื่อนร่วมชาติของเขาตัดสินใจย้ายไปยังลิเวอร์พูล แนวรุกของปารีส แซงต์ แชร์กแมงไม่ต้องการเห็นเฟร์นันเดซย้ายไปยังเรอัล มาดริดซึ่งเป็นทีมที่เป็นคู่แข่งของเขามายาวนานในช่วงเวลาที่อยู่กับบาร์เซโลน่า และมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ก็ดูเหมือนจะฟังคำแนะนำของกัปตันทีมและมีโอกาสสูงมากที่เขาจะมุ่งหน้าสู่ถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

เขาอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงกับทั้งสโมสรและทีมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้เขายิงไป 3 ประตูและทำอีก 5 แอสซิสต์จากการลงเล่น 24 นัดในทุกรายการให้กับเบนฟิก้า เฟร์นันเดซช่วยให้ทีมของโรเจอร์ ชมิดต์เก็บคลีนชีตได้ 11 เกมจาก 24 เกมนั้นอีกด้วย เขายังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก 2022 อดีตดาวรุ่งของริเวอร์เพลทลงเล่นไปแล้ว 5 นัด ยิงได้ 1 ประตู

ลูก้า โมดริช เลือกเอา ดิเอโก มาราโดนา มาก่อน ลิโอเนล เมสซี่

ชื่อของ ลิโอเนล เมสซี มักถูกกล่าวถึงเสมอในการโต้วาทีว่าใครคือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล กองหน้าระดับตำนานรายนี้ลงเล่นไป 853 นัดตลอดการค้าแข้ง ยิงได้ 701 ประตู และแอสซิสต์อีก 333 ครั้ง เมสซี่วัย 35 ปีกำลังจะพาทีมก้าวไปสู่ความสำเร็จในฟุตบอลโลกที่กาตาร์หลังจากยิงได้สี่ประตูและจ่ายอีกสองแอสซิสต์จากห้านัด อย่างไรก็ตาม เมื่อลูก้า โมดริชถูกถามว่าใครเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมกับให้เลือกว่าเมสซี่หรือมาราโดน่า โมดริชตอบคำถามนี้ในระหว่างทีมกำลังเล่นรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลโลก 2022 ว่า “สำหรับผม มาราโดนาคือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งทั้งเมสซี่มาราโดน่ามีคุณสมบัติพอๆกัน ทั้งคู่คือสองผู้ยิ่งใหญ่ แต่ดิเอโกก็คือดิเอโก” ถึงตอนนี้เมสซี่ทำประตูรวมแซงหน้ามาราโดนาในศึกฟุตบอลโลกไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาก็ยังไม่ได้ชูถ้วยแชมป์โลกซึ่งเป็นสิ่งที่มาราโดน่าเคยทำได้ในปี 1986