หลุยส์ ดิอาซ Luis Díaz อาจกลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในฤดูกาลหน้า

หลุยส์ ดิอัซ Luis Fernando Díaz Marulanda สจวร์ต เพียร์ซ บอกว่า หลุยส์ ดิอาซ อาจกลายเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีในฤดูกาลหน้า

Luis Fernando Díaz

หลุยส์ ดิอาซ Luis Díaz – สจวร์ต เพียร์ซ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ซิตี้ และเวสต์แฮมอ้างว่าหลุยส์ ดิอาซ แข้งแนวรุกของลิเวอร์พูลอาจเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และอาจถึงขั้นก้าวไปคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีได้

นักเตะชาวโคลอมเบียย้ายมาร่วมทีมหงส์แดงด้วยค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์จากปอร์โต้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเขาก็สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจนับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2021-22 เป็นต้นมา ดิอาซยิงได้ 6 ประตูจาก 26 เกม รวมถึง 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกจาก 13 นัด เจ้าตัวอาจมีช่วงปรีซีซั่นที่ไม่ค่อยหวือหวามากนักแต่กลับแสดงผลงานออกมาได้ดีในเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ในคอมมิวนิตี้ชิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สจวร์ต เพียร์ซ เชื่อว่าดิอาซสามารถมีบทบาทสำคัญในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง “ผมคิดว่าดิอาซอาจเป็นผู้เล่นแห่งปี ฤดูกาลที่แล้วผมประทับใจผลงานของเขามาก ทั้งที่เขาลงสนาม ยิงประตู ความพยายามของเขา เขาสร้างจังหวะเข้าทำได้อันตรายมาก ผมชอบเขาจริงๆ อีกมุมหนึ่งลิเวอร์พูลจะคิดถึง ซาดิโอ มาเน่แน่นอน แต่ผมคิดว่าดิอาซอาจเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นกว่านี้ได้และอาจทำประตูได้ดีกว่า ผมยังคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองในปีนี้อย่างแน่นอน”

เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค ต่อจากนี้ไปดิอาซจะเป็นตัวเลือกแรกของทีมในตำแหน่งปีกซ้ายและจะต้องแบกรับความรับผิดชอบที่มากยิ่งขึ้น เขามีจุดเด่นที่ความเร็ว ขยัน และเทคนิคดี แต่การปะทะกันในวันเสาร์แสดงให้เห็นว่าแข้งชาวโคลอมเบียต้องพัฒนาทักษะการเข้าทำกับเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น เมื่อพูดถึงการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ดิอาซจะต้องทำผลงานแข่งกับแข้งรายใหม่อย่างดาร์วิน นูเนซ โดยที่เพียร์ซก็ได้ยกย่องดาวยิงชาวอุรุกวัยด้วยว่า “และนูเนซ แน่นอนว่าผมประทับใจเขามากก่อนจะย้ายไป ลิเวอร์พูล จากที่เขาแสดงให้เห็นในเกมนี้ผมมองว่าเขาจะสร้างพลังให้กับทีมอย่างแท้จริง”