อองโตนี่ มาร์กซิยาล กล่าวหา โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าไม่ให้เกียรติเขาสมัยที่คุมแมนยูไนเต็ด

อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวหา โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือปีศาจแดงว่าไม่เคยให้เกียรติเขาเลยสมัยที่คุมทีม

อองโตนี่ มาร์กซิยาล

      มาร์กซิยาลได้ให้สัมภาษณ์กับ ‘France Football’ อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งเขาได้พูดถึงช่วงเวลาของเขาในการเล่นภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่ และโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หลังจากที่เขาย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อปี 2015 จากนั้นหลุยส์ ฟาน กาล ผู้จัดการทีมก็มอบเสื้อหมายเลข 9 ให้กับเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานกุนซือชาวดัตช์ก็ถูกปลดออกและสโมสรนำมูรินโญ่เข้ามาทำทีมแทนในฤดูกาล 2016-17 ซึ่งมาร์กซิยาลอ้างว่ามูรินโญ่ดูหมิ่นเขาเมื่อเขาถูกบังคับให้เปลี่ยนหมายเลขเสื้อเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลนั้นหลังจากที่ซลาตัน อิบราฮิโมวิชย้ายเข้ามา ในไม่ช้าเขาก็ได้รับเสื้อหมายเลข 9 ของมาร์กซิยาลแทน และแข้งชาวฝรั่งเศสก็ถูกย้ายไปสวมหมายเลข 11 ซึ่งเรื่องนี้มาร์กซิยาลบอกว่า “มันเริ่มต้นด้วยเรื่องของหมายเลขเสื้อ ในช่วงวันหยุด เขาส่งข้อความมาถามผมว่าจะเอาหมายเลข 11 ไหม เขาอธิบายให้ผมฟังว่ามันเยี่ยมมาก เพราะมันเป็นของตำนานอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ผมบอกเขาว่าผมมีเบอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วและผมก็เคารพกิ๊กส์แต่ผมอยากรักษาเบอร์ 9 ไว้” ก่อนที่กองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะเปิดเผยว่าหมายเลขเสื้อของเขาถูกเปลี่ยนโดยที่เขาไม่รู้ “เมื่อผมกลับมาที่สโมสรผมเห็นเสื้อของผมเป็นหมายเลข 11 เรื่องราวเริ่มไม่ค่อยดีแล้วผมรู้สึกว่าเขาดูหมิ่นผมตรงๆ” ขณะเดียวกันมาร์กซิยาลยังพูดถึงการที่มูรินโญ่ชอบวิพากย์วิจารณ์เขาออกสื่อ “เขา [มูรินโญ่] กำลังพูดถึงผมในสื่อ เขาชอบที่จะกดดันผมออกสื่อซึ่งเขาก็รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ เขารู้ว่าตอนนั้นผมอายุแค่ 20 ปี และถ้าผมพูดอะไรออกไปผมเองนั่นแหละที่จะดูเป็นคนที่แปลกและไม่น่าเคารพแทน”

มาร์กซิยาลยังวิจารณ์อดีตกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ด้วย

      มูรินโญ่ไม่ใช่อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพียงคนเดียวที่มาร์กซิยาลออกมาแฉ เพราะโซลชาร์ก็เป็นอีกคนที่ถูกลูกทีมรายนี้แฉเช่นกัน กองหน้าปีศาจแดงบอกเป็นนัยว่าโซลชาร์ส่งเขาลงเล่นทั้งๆที่มีปัญหาบาดเจ็บ “สองฤดูกาลที่แล้วผมยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ ซึ่งผู้คนไม่รู้ ผมไม่สามารถเร่งความเร็วได้ในช่วงสี่เดือนแรกหลังจากติดโควิดซึ่งโค้ชโซลชาร์บอกผมว่าเขาต้องการผม ดังนั้นผมจึงต้องลงเล่น จากความเข้มข้นของเกมถ้าผมเร่งความเร็วไม่ได้มันจะกลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก และผมก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักแต่โค้ชไม่เคยสนใจที่จะบอกกับสื่อทั้งๆที่เห็นได้ชัดว่าผมยังไม่พร้อมเต็มที่ ผมรู้สึกว่าผมรับไม่ได้ ผมรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม”