อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พูดถึงจังหวะการโชว์ของริชาร์ลิสัน ในครึ่งหลังกับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเตือน ริชาร์ลิสัน ว่าอย่าทำเป็นโชว์ออฟเล่นท่า หลังจากที่แข้งชาวบราซิลทำในเกมกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์

อันโตนิโอ คอนเต้

สเปอร์ส ยังคงออกสตาร์ทไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ด้วยการเก็บชัยชนะ 2-0 เหนือฟอเรสต์ทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ เกมเมื่อคืนนี้ริชาร์ลิสันถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงครึ่งหลังและเขาก็แอสซิสต์ให้แฮร์รี่ เคน ยิงประตูตอกย้ำชัยชนะในช่วงท้ายเกม นักเตะชาวบราซิลรายนี้ยังไม่ได้เป็นตัวจริงให้กับสเปอร์สเลยหลังจากย้ายจากเอฟเวอร์ตันในซัมเมอร์นี้ แต่คอนเต้ก็เชื่อมั่นในความสามารถของเขาและส่งลงสนามเกือบทุกเกม และในช่วงใกล้หมดเวลาเกมนี้ริชาร์ลิสันได้มีจังหวะโชว์ออฟโดยเล่นท่าเดาะบอล จังหวะดังกล่าวได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์อย่างล้นหลามแต่กลับทำให้ผู้เล่นฟอเรสต์ไม่พอใจ ไม่นานหลังจากการโชว์ท่าของเขา ริชาร์ลิสันโดนเบรนแนน จอห์นสัน วิ่งเข้ามาสกัดด้วยความรุนแรงจนได้รับใบเหลือง หลังจากที่กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาคอนเต้ยอมรับว่าเขาไม่พอใจกับการโชว์ออฟของแข้งชาวบราซิล “ผมไม่ต้องการให้ผู้เล่นของผมทำในสิ่งที่ริชาร์ลิสันทำ การกระทำแบบนั้นมันจะไม่ได้รับการยอมรับที่นี่”

      สเปอร์สมีคิวต้องเล่นเกมลอนดอนดาร์บี้ถึงสองเกมภายในหกวันข้างหน้า โดยเกมแรกพวกเขาจะเดินทางไปเยือนเวสต์แฮมยูไนเต็ด จากนั้นทีมของคอนเต้จะเล่นในบ้านพบกับฟูแล่มในคืนวันเสาร์ โดยสภาพความพร้อมของทีมในตอนนี้ดูเหมือนจะมีความสำคัญมากกว่าที่เคย นายใหญ่ชาวอิตาลีถูกถามว่าริชาร์ลิสันจะได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในเร็วๆนี้หรือไม่ ซึ่งเขาตอบไปว่า “ผมชัดเจนมากกับผู้เล่นของผม และตอนนี้เรามีเวลาสามวันในการพักผ่อนเตรียมตัวก่อนเกมกับเวสต์แฮม และหลังจากเกมคืนวันพุธ เราจะไปเล่นในวันเสาร์ ผมคิดว่าเราจะต้องพบกับงานที่หนักมากในช่วงนี้แต่ผมไม่อยากบ่น อย่างที่ผมเคยพูดไปแล้วว่าผมไม่อยากบ่น แต่ผมคิดว่าครั้งนี้เราโชคร้าย และผมหวังว่าครั้งต่อไปจะมีทีมอื่นโชคร้ายเหมือนเราบ้าง มันไม่ควรจะเป็นท็อตแน่มเสมอไป ผมต้องการเน้นย้ำในสิ่งนี้” ทั้งนี้ ริชาร์ลิสันจะต้องเผชิญกับงานที่ยากลำบากในการสอดแทรกเข้าสู่ตัวจริงของทีมชุดปัจจุบัน โดยที่ห้วงเวลานี้ ทั้งแฮร์รี่ เคน, ซน เฮือง-มิน และเดยัน คูลูเซฟสกี้ ล้วนอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก