เกรแฮม พอตเตอร์ โพสต์ข้อความจากใจถึงแฟน ๆ ของไบรท์ตันหลังจากย้ายมาคุมเชลซี

เกรแฮม พอตเตอร์ ขอให้แฟนๆ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ได้โปรดเข้าใจถึงการตัดสินใจของเขา ไปคุมเชลซีหลังจากที่พวกเขาไล่ โธมัส ทูเคิ่ลออก

เกรแฮม พอตเตอร์

พอตเตอร์ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการของไบรตันในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ได้พาทีมทำผลงานได้คงเส้นคงวาจนกระทั่งเขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลนกนางนวล เขาย้ายออกจากทีมหลังจากที่เพิ่งพาทีมรั้งอันดับที่สี่ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้โดยมี 13 แต้มหลังจากผ่านไปหกเกม ซึ่งหลังจากที่เชลซีจัดการจ่ายค่าชดเชยให้กับทูเคิ่ลที่ 15 ล้านปอนด์แล้วพอตเตอร์ก็เซ็นสัญญายาวห้าปีที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ทันที ในถ้อยแถลงของพอตเตอร์บนเว็บไซต์ทางการของไบรท์ตัน เขาได้แสดงความขอบคุณต่อแฟน ๆ ของสโมสรเก่าและเจ้าของสโมสรด้วย “นี่เป็นสามปีที่ยอดเยี่ยมกับสโมสรที่เปลี่ยนชีวิตผม และผมต้องการใช้เวลาเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนที่ทำให้มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษในอาชีพของผม ผมอำลาสโมสรที่ยิ่งใหญ่และที่นี่จะมีความหมายกับผมและครอบครัวเสมอ สำหรับบางคน ผมรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันในวงการฟุตบอลนั้นยากจะยอมรับได้ ผมอาจจะไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ทุกคนให้อภัยการย้ายทีมของผมได้ แต่อย่างน้อยผมก็อยากจะถือโอกาสนี้กล่าวขอบคุณ ผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจกับการตัดสินใจในอาชีพการงานของผม ผมรู้สึกว่าผมต้องคว้าโอกาสใหม่เอาไว้ สโมสรที่ดีทั้งหมดต้องการเจ้าของที่ยอดเยี่ยมและแฟนที่ยอดเยี่ยม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มีครบทั้ง 2 อย่าง ผมจะทะนุถนอมความสัมพันธ์ที่ผมร่วมสร้างขึ้นในทุกๆ ด้านของสโมสร ผู้เล่นของผมทำได้เหนือกว่า ทีมงานของผมทุ่มเททุกอย่าง และหัวใจของทั้งหมดคือกลุ่มแฟนบอลของเราที่เอเม็กซ์ ทุกคนมีความสัมพันธ์กับทีมอย่างแข็งแกร่งมาก” ก่อนที่พอตเตอร์จะสรุปว่า “ถึงทุกคนที่ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ผมอยากขอบคุณ มันเป็นความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับใช้สโมสรตลอดสามปีที่ผ่านมา ผมขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในภายภาคหน้า”

      เกมแรกของพอตเตอร์ในการคุมเชลซีมีกำหนดจะพบกับเร้ดบูล ซัลบวร์กที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในเกมนัดที่ 2 ของยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกคืนวันพุธที่14 กันยายนนี้ เกมแรกพวกเขาบุกแพ้ต่อดินาโม ซาเกร็บ 1-0ในกลางสัปดาห์และเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โธมัส ทูเคิ่ลต้องตกงาน