เกล็น จอห์นสัน เรียกร้องให้ลิเวอร์พูลคว้า 2 นักเตะตัวเก่งปาดหน้าอาร์เซนอล

เกล็น จอห์นสัน อดีตกองหลังของลิเวอร์พูลเรียกร้องให้ทีมหงส์แดงรีบเซ็นสัญญากับ 2 เป้าหมายหลักของอาร์เซนอล ได้แก่ ยูริ ตีเลอม็องส์ และดักลาส ลุยซ์

เกล็น จอห์นสัน

อาร์เซนอลตกเป็นข่าวอย่างหนักกับมิดฟิลด์ทั้งสองรายในช่วงซัมเมอร์แต่พวกเขาได้ถูกปฏิเสธข้อเสนอจากต้นสังกัดของนักเตะถึง 3 ครั้งก่อนที่ตลอดซื้อขายจะปิดตัวลง และล่าสุดจากการรายงานของ The Telegraph ลิเวอร์พูลกำลังเป็นทีมเต็งที่กำลังเจรจาในการคว้าตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางชาวอังกฤษจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตาม จอห์นสันได้เรียกร้องให้เจอร์เก้น คล็อปป์ ทบทวนและพิจารณาการเซ็นสัญญากับทั้ง ตีเลอม็องส์ และดักลาส ลุยซ์ โดยอ้างประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีกของพวกเขา อีกประการผู้เล่นทั้งสองได้เข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับสโมสรอย่างเลสเตอร์ ซิตี้ และแอสตัน วิลล่า จอห์นสันอ้างว่าทีมของคล็อปป์ควรยื่นข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธเพื่อคว้าตัวตีเลอม็องส์แทนที่จะรอให้เขาย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์หน้า “แน่นอนว่าผมต้องการให้ลิเวอร์พูลเร่งเซ็นสัญญากับเขา ถ้าตอนนี้มันจะทำให้รู้สึกอุ่นใจกว่าและการจ่ายค่าตัวที่เหมาะสมไว้ล่วงหน้าจะสามารถการันตีทุกอย่างได้ผมมองว่าสโมสรควรทำอย่างนั้น ผมไม่ต้องการเห็นว่าทีมอื่นจะได้เซ็นเขาไปฟรีๆ ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถเข้ากับทีมใด ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยประสบการณ์ของพวกเขา” โดยตีเลอม็องส์ทำไปแล้ว 24 ประตูกับ 25 แอสซิสต์จากการลงสนาม 165 นัดให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ นอกจากนี้เขายังยืนกรานว่า ดักลาส ลุยซ์ ควรจะเซ็นสัญญากับหงส์แดงด้วย “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีอีกคน ลิเวอร์พูลอาจต้องการเสริมผู้เล่น 2-3 คนในแดนกลาง และหากคุณสามารถดึงนักเตะประเภทนี้มาร่วมทีมได้คุณจะพ่วงด้วยประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกในราคาที่ไม่ได้สูงเกินไป” โดยดักลาส ลุยซ์ ลงเล่นไปแล้วกว่า 117 นัดให้กับแอสตัน วิลล่า ทำไปได้ 7 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์

ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล ต่างมองหาการเสริมกำลังแดนกลางในช่วงตลาดซื้อขายหน้า

ทั้งอาร์เซนอลและลิเวอร์พูลมีแนวโน้มที่จะลุยตลาดซื้อขายเพื่อเสริมทีมเพิ่มเติมในตลาดซื้อขายครั้งหน้า ทัพปืนใหญ่ตกเป็นข่าวกับกองกลางหลายรายในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมทั้งติเลอม็องส์และลุยซ์ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ไม่ได้เซ็นสัญญากับมิดฟิลด์รายใดเข้ามา การขาดมิติในแดนกลางของพวกเขาได้ส่งผลในแง่ลบต่อทีมแล้วหลังจากที่ โธมัส ปาเตย์และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะมีตัวเลือกมากมายในตำแหน่งกองกลางแต่พวกเขาต้องเผชิญกับวิกฤตอาการบาดเจ็บจนทำให้ตัวเลือกของทีมมีน้อย และทั้งเจมส์ มิลเนอร์ , จอร์แดน เฮนเดอสัน และติอาโก้ อัลคันทาร่า ต่างอายุเกิน 30ปี นอกจากนี้ นาบี เกอิต้าและอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มีแนวโน้มที่จะได้รับบาดเจ็บบ่อย ดังนั้นหงส์แดงจำเป็นที่จะต้องมีมิดฟิลด์คุณภาพสูงเข้ามาทดแทนส่วนนี้เพิ่มเติม