เจมี่ คาราเกอร์ วิจารณ์ลิเวอร์พูลอย่างรุนแรงหลังจากที่แพ้ต่อไบรท์ตัน 3-0

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของลิเวอร์พูลตำหนิทีมเก่าของเขาหลังจากที่พ่ายต่อไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

เจมี่ คาร์ราเกอร์

เกมเมื่อคืนทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ เสียประตูให้กับลูกยิงของโซลลี่ มาร์ช สองลูกติดต่อกันในช่วงต้นครึ่งเวลาหลัง (นาทีที่ 46 และ53) ก่อนที่ช่วงท้ายเกมจะเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค มายิงประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 81 ทำให้จบเกมนี้ทีมของกุนซือโรเบอร์โต้ เด เซอร์บี้ เก็บสามแต้มได้สำเร็จพร้อมส่งให้ลิเวอร์พูลปราชัยเป็นเกมที่ 6 ในฤดูกาลนี้ หงส์แดงตามหลังนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ 7 แต้มหลังผ่านไป 18 เกม หลังจบเกม เจมี่ คาร์ราเกอร์ รู้สึกเดือดดาลกับผลงานของสโมสรเก่าของเขาและกล่าวว่าพวกเขาเล่นเกมรับได้แย่มาก เขาโพสต์บน Twitter ว่า “ลิเวอร์พูลเล่นเกมรับได้แย่มาก โชคดีที่พวกเขามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุด ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจเสียประตูมากกว่านี้ถ้าหากไม่มีผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้” ทางด้านเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็บอกว่าเขาก็รู้สึกผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่าเขามองไม่เห็นสิ่งที่จะสามารถพาทีมไปสู่ชัยชนะตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมแล้ว เขาบอกกับนักข่าวหลังจบเกมว่า “ก่อนเกมผมมองไม่เห็นวี่แววใดๆ ว่าพวกเราจะชนะในเกมนี้ ไม่ผิดหรอกเพราะนั่นอาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในบางช่วงเวลา ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ผมเองทำใจยอมรับได้ตั้งแต่ต้นแล้ว” สถิติหลังเกมยังบ่งบอกว่าไบรท์ตันมีโอกาสยิงมากถึง 16 ครั้งเมื่อเทียบกับ 6 ครั้งของหงส์แดง พวกเขายังครองบอลได้ถึง 62% สิ่งเหล่านี้เป็นสถิติที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับลิเวอร์พูลมาก่อนเลยนับตั้งแต่ที่กุนซือชาวเยอรมันเข้ามาคุมทีม

อลัน เชียเรอร์ มองไปในทิศทางเดียวกับคาราเกอร์

อลัน เชียเรอร์ อีกหนึ่งตำนานพรีเมียร์ลีกได้แสดงความไม่พอใจพอๆ กับคาร์ราเกอร์หลังจากที่เห็นลิเวอร์พูลพ่ายยับต่อไบรท์ตัน 3-0 เขาทวีตว่า “ไบรท์ตันสุดยอด ลิเวอร์พูลทำอะไรพวกเขาไม่ได้เลย” เกมนี้หงส์แดงแทบไม่มีโอกาสในการเข้าทำ โมฮาเหม็ด ซาลาห์เล่นไม่ออก โคดี กักโป แข้งตัวใหม่ก็ทำอะไรแนวรับไม่ได้ ฟาบินโญ่และจอร์แดน เฮนเดอร์สันก็ไม่สามารถต่อกรกับ มอยเสส คาเซลโด้และอเล็กซิส แมค อัลลิสเตอร์ของไบรท์ตันได้ นอกจากนี้แนวรับของหงส์แดงก็ถูกวิจารณ์ตลอดทั้งเกมว่าไม่สามารถจัดการกับเกมรุกของไบรท์ตันได้อย่างเด็ดขาด