เจอร์เก้น คล็อปป์ คอนเฟิร์มอาการบาดเจ็บของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สันได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย หลังจากเกมที่เอาชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Learn more about manual excerpts(opens in a new tab)

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

      หงส์แดงถูกผู้มาเยือนบุกมานำไปก่อน 0-1 จากลูกยิงของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค โดยเกมนี้ถือว่าเป็นการลงประเดิมสนามเกมแรกให้ทัพสาลิกาดงหลังจากที่เพิ่งย้ายมาด้วยค่าตัวสถิติสโมสรจากเรอัล โซเซียดาด ก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ มายิงประตูตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง จนกระทั่งหงส์แดงได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกมจากลูกยิงของ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ในนาทีที่ 98 ชัยชนะเกมนี้ทำให้ลิเวอร์พูลขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน แต่ดูเหมือนว่าสามแต้มที่ได้มาจะต้องแลกไปกับอาการบาดเจ็บของแดนกลางคนสำคัญอีกราย เมื่อเฮนเดอร์สันถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 71 ซึ่งคล็อปป์ได้ยืนยันกับ BT Sport หลังจบเกมว่าการเปลี่ยนตัวครั้งนี้ไม่ใช่เหตุผลเรื่องแทคติก แต่เป็นเพราะนักเตะมีอาการบาดเจ็บ “เรามีปัญหาอีกอย่างกับเฮนโด้ มันคืออาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวาย” นักเตะทีมชาติอังกฤษลงเล่นทุกเกมให้กับสโมสรในฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้เขาอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นไปอีกหลายวัน ประกอบกับช่วงนี้ที่ลิเวอร์พูลมีปัญหามิดฟิลด์บาดเจ็บมากกว่าครึ่ง ทั้ง ติอาโก้ อัลคันทาร่า, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และเคอร์ติส โจนส์ ต่างบาดเจ็บทั้งหมด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยินดีกับการคว้าชัยชนะช่วงท้ายเกมของลิเวอร์พูล

      ฝูงชนในแอนฟิลด์เริ่มหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดจากความอึดอัดของเกม รวมไปถึงโอกาสที่พวกเขาลุ้นให้ทีมรักเก็บชัยชนะให้ได้ จนกระทั่งช่วงท้ายเกม คาร์วัลโญ่ จะมายิงประตูชัยก่อนที่นกหวีดเป่าหมดเวลาจะดังขึ้น ซึ่งคล็อปป์ก็ไม่สามารถซ่อนความสุขของเขาจากจังหวะที่ลูกทีมสามารถทำประตูชัยในช่วงท้ายเกมได้ ตามที่เขาบอกกับ BT Sport ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบในการชนะเกมนี้ เพราะมันเป็นเกมที่ยาก พวกเขามีความกระตือรือร้นมาก และมีเกมรับที่รัดกุมมันจึงเป็นเรื่องยากที่เราจะทำจังหวะเพื่อเข้าทำประตู และเราพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่มันไม่สู้ดีนัก ในช่วงเวลาที่เราตามหลังอยู่ 0-1 เรามองว่าเราอาจหมดลุ้น เราต้องบังคับตัวเองให้สงบอีกหน่อยแล้วค่อยๆพยายามต่อไป ในท้ายที่สุดเราสามารถทำได้ มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ  จนกระทั่งช่วงท้าย มันมีหลายจังหวะที่ทำให้ผมคิดว่าเราจะคว้าชัยชนะได้ ก่อนที่เราจะทำได้อย่างสมบูรณ์  ผมมีความสุขมากเกี่ยวกับเรื่องนี้”  ก่อนที่คล็อปป์จะพูดเกี่ยวกับประตูชัยของคาร์วัลโญ่ว่า “สำหรับเขา นี่คือประตูที่สองของเขา เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม เกมนี้เราเปลี่ยนแปลงเกือบทุกอย่าง เน้นเกมรุก และเขาก็สามารถเล่นได้ดี เขาต้องการเวลาในการพัฒนาขึ้นให้ดียิ่งกว่านี้” สำหรับเกมต่อไป ลิเวอร์พูลมีคิวจะพบกับเอฟเวอร์ตันที่กูดิสัน พาร์คในวันที่ 3 กันยายน