เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลยอมรับว่าสโมสรกำลังมีปัญหา ที่ไม่สามารถเพิกเฉยได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าวว่าทีมของเขากำลังประสบปัญหาขาดความมั่นใจและโมเมนตัมที่เปลี่ยนไป หลังเกมพรีเมียร์ลีกที่เสมอกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เจอร์เก้น คล็อปป์

หงส์แดงยังคงไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้หลังจากพักเบรกทีมชาติ และล่าสุดถูกทีมของ โรแบร์โต้ เดเซอร์บี บุกมาตีเสมอได้ที่แอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ด ยิงพาทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน 0-2 ใน 17 นาทีแรกจนกระทั่งเจ้าถิ่นได้ โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ ยิงตีไข่แตกได้ในนาที 33 ก่อนที่กองหน้าชาวบราซิลจะมายิงตีเสมอให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 54 ก่อนที่นาที 63 หงส์แดงจะได้ประตูออกนำเป็น 3-2 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อดัม เว็บสเตอร์ อย่างไรก็ตาม ทรอสซาร์ดก็สามารถทำแฮตทริกในเกมนี้ได้ในนาทีที่ 83 เพื่อพาทีมเก็บหนึ่งแต้มที่สำคัญให้กับผู้มาเยือนได้สำเร็จ

ในงานแถลงข่าวหลังเกม คล็อปป์ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับฟอร์มของทีมในปัจจุบัน “ผมไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ผมคิดต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ แต่เราไม่สามารถเพิกเฉยจากความจริงได้ แน่นอนว่าชัยชนะเหนืออาแจ็กซ์ช่วงกลางเดือนก่อนไม่ได้ทำให้เรามีจังหวะที่ดีขึ้น เพราะหลังจากนั้นเราก็ไม่สามารถรักษาโมเมนตั้มนั้นไว้ได้ มันน่าเสียดายที่เรารักษาไว้ไม่ได้ ซึ่งมันอาจทำให้ความรู้สึกนั้นก็หายไปเกือบหมด มันเหมือนกับว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเสมอ คุณต้องต่อสู้และพร้อมที่จะต่อสู้อย่างหนักไปทีละขั้นตอน ผมเชื่อว่าเราจะได้รับความมั่นใจกลับมา เราจะได้โมเมนตัมกลับมา เรามีช่วงเวลาที่มั่นใจอย่างในวันนี้ บ๊อบบี้ทำประตูได้สองประตู แต่สิ่งอื่นใดวันนี้การจ่ายบอลเราไม่ดี เราส่งบอลได้ไม่ดีพอ นั่นเป็นเพียงคำอธิบายโดยที่เราอยู่ในช่วงที่ไม่มั่นใจในขณะนี้ เราอยู่ภายใต้ความกดดัน แต่เราไม่เพิกเฉย เราไม่ได้ต้องการอยู่กับความรู้สึกนี้ เราต้องการทำให้ดีขึ้นมากกว่านี้ เราต้องการคะแนนมากขึ้น เราต้องการอยู่ข้างบนในตารางคะแนน สิ่งที่ต้องทำคือเราต้องปรับปรุง ซึ่งจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราแสดงให้เห็นว่าเราทำได้”

      จบเกมเมื่อคืนส่งผลให้ลิเวอร์พูลอยู่ในอันดับที่เก้าโดยมีสิบแต้มจากเจ็ดเกมจากการชนะเพียงสองครั้ง เกมต่อไปพวกเขาจะพบกับเรนเจอร์สในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่แอนฟิลด์ในวันอังคารนี้ (4 ตุลาคม) ก่อนไปเยือนอาร์เซนอลในเกมพรีเมียร์ลีกอีกห้าวันต่อมา

ลิเวอร์พูล เร่งเซ็นสัญญากับกองหน้าที่ถูกขนานนามว่า ‘เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์’ คนต่อไป

      ตามรายงานของ Calciomercato ระบุว่าลิเวอร์พูลสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ อันเดรอัส ชเดรุพ กองหน้าของนอร์ดเจลแลนด์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ คนต่อไป นอกจากนี้ทั้งอาร์เซนอลและเซบีญ่าต่างก็จับตามองเพื่อเซ็นสัญญากับกองหน้าชาวนอร์เวย์รายนี้เช่นเดียวกัน สำหรับชเดรุพปัจจุบันอายุ 18 ปี เขาเหลือสัญญาอีกสองปีกับทีมในเดนมาร์ก สำหรับผลงานในปัจจุบันเจ้าตัวยิงไป 12 ประตูและห้าแอสซิสต์จาก 49 เกม