เชลซีตั้งราคาขาย ติโม แวร์เนอร์ Timo Werner

เชลซีตั้งราคาขาย ติโม แวร์เนอร์ หลังนักเตะได้รับความสนใจจากต้นสังกัดเก่า

ติโม แวร์เนอร์

ติโม แวร์เนอร์ Timo Werner

มีรายงานว่าเชลซีได้ตั้งราคาของ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวเก่งของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ท่ามกลางข่าวลือที่เชื่อมโยงกับการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์กับ แอร์เบ ไลป์ซิก อดีตต้นสังกัดเก่า

      ติโม แวร์เนอร์ ซึ่งเหลือเวลาอีกสามปีในสัญญาฉบับปัจจุบันกับทีมยังไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้เชลซีหลังจากที่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อสองปีก่อน เขาย้ายมาจากไลป์ซิกด้วยราคา 47.5 ล้านปอนด์หลังจากที่เพิ่งยิงไปถึง 47 ประตูในฤดูกาล 2019-20 อย่างไรก็ตามในสองฤดูกาลที่ผ่านมากับเชลซีนักเตะวัย 26 ปีรายนี้ทำไปเพียง 23 ประตูและ 21 แอสซิสต์จากการลงเล่น 89 นัดในทุกรายการ แวร์เนอร์มักจะถูกใช้เป็นตัวสำรองมากกว่าที่จะได้เริ่มต้นเป็น 11 ตัวจริง ล่าสุดจากการรายงานของสื่อดังอย่างBILD ได้บอกว่าเชลซีได้ปักป้ายขายกองหน้ารายนี้ไว้ที่ 27.6 ล้านปอนด์ถ้าหากว่าไลป์ซิกสนใจที่จะเซ็นสัญญาแวร์เนอร์ไปแบบยืมตัวก่อนที่จะมีออปชั่นในการซื้อขาดภายหลัง รายงานยังเสริมด้วยว่าการเจรจาครั้งนี้มีโอกาสลงเอยมากที่สุดเนื่องจากการที่แวร์เนอร์เคยใช้เวลานานกว่าสี่ปีที่ไลป์ซิก โดยในระหว่างปี 2016 ถึง 2020 เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรด้วยจำนวน 93 ประตูจาก 158 นัด

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมรายงานว่า ยูเวนตุส ยังได้ติดต่อกับเชลซีโดยตรงเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการซื้อตัวแวร์เนอร์อีกด้วย ทั้งนี้อดีตศูนย์หน้าของสตุ๊ตการ์ตก็พร้อมที่จะย้ายออกจากเชลซีเช่นกันเนื่องจากตัวนักเตะเองก็มีความต้องการลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อรับประกันว่าเขาจะมีบทบาทกับทีมชาติเยอรมันไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงปลายปีนี้ที่กาตาร์

แหล่งข่าวยืนยันเชลซีเตรียมปล่อยตัว ติโม แวร์เนอร์ อย่างแน่นอน

      แฟรงค์ แม็คอาเวนนี่ อดีตกองหน้าเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับFootball Insider โดยให้ความกระจ่างถึงโอกาสของแวร์เนอร์กับเชลซีต่อจากนี้ “เขาพลาดโอกาสหลายครั้งจนทำให้สิ่งต่างๆดูไม่ดีเท่าที่ควร กับเชลซีดูจะเป็นผลกระทบอย่างแน่นอน พวกเขาจ่ายเงินให้เขาไม่น้อย ผมมองว่าชีวิตของเขาอาจจะแตกต่างออกไปมากและเขาอาจจะเป็นตัวหลักกับทีมอื่นก็ได้ถ้าเขามีโอกาสมากกว่าเดิม เขาอาจจะกลับไปเป็นสตาร์อีกครั้งที่สโมสรอื่น ถึงแม้ว่าหลังจากนี้เขาอาจจะทำได้ดีกับเชลซีต่อแต่ผมกลับไม่คิดว่าแฟนๆเชลซีจะต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่ออีก”