” เชลซียื่นซื้อ โจสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังของไลป์ซิกอย่างเป็นทางการ

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชาวอิตาลีรายงานว่าเชลซีอยู่ในการเจรจาขั้นสุดท้ายเพื่อเซ็นสัญญากับ โจสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังของแอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งเชลซีมีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (30 สิงหาคม) พร้อมเงิน 90 ล้านยูโรสำหรับแข้งชาวโครเอเชีย

โจสโก้ กวาร์ดิโอล

หากข้อตกลงผ่านไปได้ กวาร์ดิโอลจะอยู่ที่ไลป์ซิกต่อไปตลอดทั้งฤดูกาลนี้ก่อนที่จะย้ายมายังพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 โรมาโนทวีตคอนเฟิร์มข่าวนี้ว่า “เชลซีกำลังเจรจาขั้นสุดท้ายกับไลป์ซิกเพื่อเซ็นสัญญากับ โจสโก้ กวาร์ดิโอล ข้อตกลงใกล้จะเสร็จสิ้นแล้วในตอนนี้ และหลังจากนั้นนักเตะจะอยู่ในบุนเดสลีกาต่อไปก่อนที่จะย้ายมายังเชลซีในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนปีหน้า ข้อเสนออย่างเป็นทางการที่ยื่นในวันนี้ประมาณ 90 ล้านยูโร” สำหรับกวาร์ดิโอล กองหลังวัย 20 ปีย้ายมายังไลป์ซิกในปี 2021 จากสโมสรดินาโม ซาเกร็บ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาได้ลงเล่น 50 นัดในทุกรายการให้กับทีมในบุนเดสลีกา โดยยิงได้ 2 ประตูและจ่ายอีก 4 แอสซิสต์ และในเคสนี้ ทอดด์ โบห์ลีย์ เจ้าของร่วมทีมเชลซีได้สนับสนุนให้ โธมัส ทูเคิ่ล ทำการเจรจาเพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ และการเร่งเร้าเจรจาครั้งนี้เท่ากับว่านักธุรกิจชาวอเมริกันรายนี้ต้องการให้ทีมมีช่วงเวลาที่ดีในฤดูกาลแรกของเขาที่เข้ามาดูแลทีม ก่อนหน้านี้เชลซีได้ลายเซ็นของ มาร์ค คูคูเรลล่า , ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และคาร์นีย์ ชุควาเมกา เข้ามาสู่ทีมแล้ว อย่างไรก็ตาม พวกเขายังต้องเสริมทีมในเกมรับอีก หลังเสียกองหลังตัวสำคัญออกไปพร้อมกันทั้ง อันเดรียส คริสเตนเซ่น และอันโตนิโอ รูดิเกอร์ ซึ่งจากรายการล่าสุด นอกจากกวาร์ดิโอลแล้ว เชลซียังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ เวสลีย์ โฟฟาน่า ปราการหลังของเลสเตอร์ซิตี้อีกราย

โธมัส ทูเคิ่ล แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดซื้อขายนักเตะของเชลซีในช่วงซัมเมอร์นี้

      กุนซือชาวเยอรมันเชื่อว่าทีมจำเป็นต้องมีการเสริมกำลังเพิ่มเติมในบางตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ลยังอ้างว่าเขาจะพอใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ เมื่อถูกถามว่าเขาพอใจกับทีมของเขาหรือไม่ ทูเคิ่ลกล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมกับเซาแธมป์ตันเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “ตอนนี้ ผมคิดว่าเราต้องการผู้เล่นเพิ่มในบางตำแหน่ง แต่มันใกล้จะสิ้นสุดตลาดซื้อขายแล้ว และเมื่อ 1 กันยายนมาถึง ผมจะเป็นโค้ชที่มีความสุขไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมจะพยายามค้นหา และไม่คิดถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นหรือสิ่งที่อาจเป็นไปได้ ทุกสิ่งที่สำคัญคือความเป็นจริง และในขณะนี้(กับเซาแธมป์ตัน) สิ่งที่สำคัญคือการหาวิธีที่จะชนะ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่เซาแธมป์ตันก็ต้องทำเหมือนกันคือการหาวิธีที่จะชนะ เราจะต้องก้าวขึ้นมาและผลักดันทีมของเราให้ดีที่สุด นี่คือสิ่งที่เราจะทำไม่ว่าผู้เล่นคนอื่นๆจะย้ายเข้ามาหรือไม่ก็ตาม”