เชลซี คว้าตัว คาลิดู คูลิบาลี่

คาลิดู คูลิบาลี่ Kalidou Koulibaly

จอห์น เทอร์รี่ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาระหว่างเชลซีกับ คาลิดู คูลิบาลี่

คาลิดู คูลิบาลี่ Kalidou Koulibaly

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมเชลซีแสดงความดีใจหลังจากที่สโมสรในพรีเมียร์ลีกสามารถคว้าตัว คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังของนาโปลีมาร่วมทีมได้สำเร็จ

คาลิดู คูลิบาลี่ Kalidou Koulibaly : ล่าสุดพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงซื้อคูลิบาลี่ที่มูลค่าราว 34 ล้านปอนด์ แข้งวัย 31 ปีเซ็นสัญญากับทีมยาวสี่ปีและจะได้รับค่าเหนื่อยกว่า 8.5 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งเทอร์รี่ได้โพสต์ความชื่นชอบของเขาบนInstagram ส่วนตัวว่า “นี่คือการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม ยินดีต้อนรับสู่ @chelseafc @ kkoulibaly26” สำหรับ คาลิคู เขาเป็นหัวใจสำคัญของแนวรับนาโปลีโดยใช้เวลาอยู่กับทีมเป็นเวลาแปดฤดูกาลพร้อมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์มาครองสองรายการ เขามีสถิติลงเล่น 317 เกมจากทุกรายการ ทำไป 14 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ ในการย้ายมาเชลซีเขาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ในโลกและความฝันของผมคือการได้เล่นในพรีเมียร์ลีกเสมอ เชลซีเคยเข้ามาเจรจาคว้าตัวผมครั้งแรกเมื่อปี 2016 แต่เราไม่ได้ทำสำเร็จ และเมื่อตอนนี้พวกเขามาอีกครั้ง สำหรับผม ผมยอมรับเพราะพวกเขาต้องการให้ผมมาเล่นในพรีเมียร์ลีกเพื่อพวกเขา” อดีตปราการหลังของเกงค์และเมตซ์ กล่าวเสริมว่า “เมื่อผมคุยกับเพื่อนของผม เอดู (เมนดี้) และจอร์จินโญ่ พวกเขาทำให้ทางเลือกของผมง่ายขึ้น ดังนั้นผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ในวันนี้ ผมอยากจะขอบคุณแฟน ๆ เพราะผมเห็นพวกเขามากมายในลอนดอน และบนเครื่องบิน ทุกคนมีความสุขที่ได้เห็นผมมาอยู่ที่นี่ ดังนั้น ผมอยากขอบคุณพวกเขา และผมหวังว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ดีและเราจะมอบช่วงเวลาดีๆ ให้กับแฟนๆ” ปัจจุบันคูลิบาลี่อยู่ในลอสแองเจลิสและอาจจะได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตร 2 นัดถัดไปของเชลซีกับชาร์ล็อตต์และอาร์เซนอล

เชลซีกำลังเจรจาเพื่อเซ็นสัญญากับเพรสเนล คิมเพมเบ้

      เชลซียังอยู่ในตลาดซื้อขายต่อเนื่องสำหรับเสริมผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คหลังจากเสียอันโตนิโอ รูดิเกอร์ให้กับเรอัล มาดริดและอันเดรียส คริสเตนเซ่นแก่บาร์เซโลน่าในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากสอยคูลิบารี่แล้วเชลซียังจับตาดู เพรสเนล คิมเพมเบ้ กองหลังของปารีส แซงต์แชร์กแมงเพิ่มอีกราย โดยปราการหลังรายนี้เหลือเวลาอีกสองปีในสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับปารีสซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นภายใต้ผู้จัดการทีม โธมัส ทูเคิ่ล เป็นเวลาสองฤดูกาล ขณะเดียวกับเชลซียังจับตาดูนาธาน อาเก้ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเสริมทัพแนวรับก่อนฤดูกาลหน้าจะเริ่มขึ้นซึ่ง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการย้ายทีมกล่าวว่านักเตะวัย 27 ปีได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับสโมสรเก่าของเขาแล้วและใกล้จะเสร็จสิ้นการย้ายหลังตกลงค่าตัวกันได้ที่ 41 ล้านปอนด์